Đặc Công Tà Phi

Chương 205 - Chương 204

/354




Thời điểm tâm tình một người không tốt thì phải tìm vài chuyện làm để xua đi tâm trạng buồn bã. Tâm tình Dạ Dật Phong rất không tốt, cho nên hắn đi vào dược phòng, muốn tập trung suy nghĩ nghiên cứu chế tạo độc dược để giải tỏa một bụng cảm xúc oán hận do hai nam tử áo lam thần bí đem đến.

Chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa không chứa một tia độc tính nào. Nhưng điều ngạc nhiên ở đây là nếu đem một chút chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa tẩm vào độc hoàn, thì độc hoàn sẽ hoàn toàn hấp thu chất lỏng màu đỏ. Khi đó, trong nháy mắt độc tính tăng cường gấp mấy trăm lần. Vì vậy, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp huyết hoa đối với độc của Sinh Tử môn mà nói, dĩ nhiên được ví như trân bảo.

Bên trong dược phòng, phía dưới chậu đất trồng Khấp Huyết hoa cắm vô số ống thủy tinh hình bầu dục. Chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa đều chảy toàn bộ vào những ống thủy tinh hình bầu dục ven chậu đất. Mà khi chất lỏng màu đỏ chảy vào trong ống thủy tinh, liền bị độc hoàn được để trong ống trước đó hấp thu không còn lại chút nào.

Dạ Dật Phong bước vào dược phòng, vốn định lấy độc hoàn bên trong ống thủy tinh ra, bỏ lên trên giá gỗ đang đặt những bình thuốc tinh xảo ở khu vực bên trái dược phòng, sau đó sẽ bắt đầu tập trung nghiêm túc chế dược.

Chỉ là, ngay khi Dạ Dật Phong định cất bước đi về phía chậu đất cắm những ống thủy tinh hình bầu dục thì ánh mắt liếc qua, tình cờ nhìn thấy một chậu đất bên trong góc dược phòng. Cái chậu đó vốn trồng một bụi dược hoa với những chiếc lá xanh màu ngọc bích và cánh hoa trắng tinh khiết nhỏ như hạt tiêu -- Độc Tiêu hoa. Vậy mà, giờ khắc này, lọt vào tầm mắt Dạ Dật Phong lại là một chậu Độc Tiêu hoa có lá héo rũ, cánh hoa héo úa, bất luận là lá hay cánh hoa đều biến thành màu đen sì. Điều này làm Dạ Dật Phong như bị năm tia sét đánh trúng.

Độc hoa này có một khắc tinh, chính là Giọt Lệ thảo có màu xanh của lông chim công với hình dạng như một chiếc lá phong. Được biết Giọt Lệ thảo dường như không mùi, thật ra nó có mùi. Chỉ là lỗ mũi con người có cực kì nhạy bén thì cũng không cách nào ngửi được một chút mùi Giọt Lệ thảo. Mà phàm là trong chu vi mười dặm nơi Giọt Lệ thảo xuất hiện, Độc Tiêu hoa tuyệt đối không thể sống sót. Bởi vì, một khi Độc Tiêu hoa gặp phải mùi của khắc tinh Giọt Lệ thảo thì trong nửa canh giờ sẽ khô héo mà chết.

Thế gian chỉ có duy nhất một bụi Giọt lệ thảo. Chủ nhân đầu tiên của Giọt Lệ thảo chính là Dạ Dật Phong hắn. Thời điểm hắn tình cờ lấy được Giọt Lệ thảo rồi trồng ở trong dược phòng, kết quả toàn bộ Độc Tiêu hoa được trồng trong dược phòng đều chết héo một cách không thể giải thích được.

Chính vì thế hắn mới biết Giọt Lệ thảo lại là khắc tinh của Độc Tiêu hia. Nhưng bụi Giọt Lệ thảo duy nhất trên thế gian đã sớm không còn ở trong điện Sinh Tử môn rồi. Mấy năm trước, khi Độc tiên Mộng La Yên tiếp nhận mệnh lệnh của hắn vào hoàng triều Long Diệu làm nội gián, hắn đã giao Giọt Lệ thảo cho Độc tiên Mộng La Yên.

Giọt lệ thảo sẽ chảy ra nước mắt trong suốt. Mà nước mắt từ Giọt Lệ thảo và chất lỏng màu đỏ của Khấp Huyết hoa đều có thể làm tăng độc tính của dược hoàn lên gấp bội. Chỉ là, chất lỏng màu đỏ của Khấp Huyết hoa tăng độc tính gấp bội nhưng vẫn không bằng Giọt Lệ thảo.

Hắn giao Giọt Lệ thảo cho Độc tiên Mộng La Yên chính là hi vọng Mộng La Yên lợi dụng Giọt Lệ thảo thật tốt để nghiên cứu ra các loại dược hoàn cực độc hòng phá hoại hoàng triều Long Diệu.

Bên trong hoàng triều Long Diệu, không ít đại thần trung thành ủng hộ Long Diệu hoàng Hiên Viên Ly bỗng trong một đêm đều tử vong một cách kỳ lạ. Cũng bởi vì bọn họ uống nước trà đã bị Độc tiên Mộng La Yên lặng lẽ hòa với độc dược, hoàn toàn hấp thụ độc hoàn chứa độc tình của Giọt Lệ thảo.

Mỗi lần có nhiệm vụ giao cho Mộng La Yên, hắn đều viết nhiệm vụ vào một phong mật hàm rồi dùng chim bồ câu mang mật hàm truyền lại cho mật thám của hắn ở hoàng triều Long Diệu, sau đó mật thám sẽ đưa mật hàm đến Độc Cốc của Mộng La Yên. Cứ cách sáu ngày, Mộng La Yên sẽ lặng lẽ đi Độc Cốc một chuyến xem có mật lệnh chứa nhiệm vụ của hắn không.

Một tháng trước--

Mật thám cho chim bồ câu truyền tin báo lại, nói thân phận nội gián của Độc tiên Độc La Yên đã bị bại lộ, còn bị bốn nữ tử mặc lục y dùng mưa tên bao vây phủ Tả tướng bắt đi.

Nhận được tin tức, hắn lập tức cho chim bồ câu truyền lệnh cho mật thám, ra lệnh cho bọn họ điều tra một chút xem rốt cuộc là thần thánh phương nào bắt Mộng La Yên và làm như vậy có ý đồ gì?

Mật thám một phen điều tra cũng không tra được thân phận phận của bốn nữ tử mặc lục y. Bọn họ chỉ điều tra được bốn nữ tử che mặt thần bí mặc lục y từng mang Mộng La Yên đi qua Độc Cốc. Sau đó không biết các nàng mang Mộng La Yên đi nơi nào . Mật thám lập tức chạy tới Độc Cốc, bởi vì trong lòng bọn hắn hiểu rõ, chỉ cần Mộng La Yên có cơ hội, nhất định sẽ thừa dịp bốn nữ tử che mặt mặc lục y không chú ý sẽ lén để lại ám hiệu cho bọn hắn.

Quả nhiên, ở trong dược phòng ở Độc Cốc của Mộc La Yên, mật thám phát hiện ra ám hiệu đặc biệt do nàng lưu lại. Tuy rằng ám hiệu đặc biệt mà Mộng La Yên lưu lại hết sức nguệch ngoạc nhưng mật thám vẫn có thể nhìn hiểu, vì vậy lập tức cho chim bồ câu truyền ám hiệu đó cho Dạ Dật Phong.

Ám hiệu Mộc La Yên lưu lại có nghĩa là -- Kẻ bắt ta là Bốn sứ giả Linh Cung Mai, Lan, Trúc, Cúc, mục đích là mượn tay ta lấy Giọt Lệ thảo đưa cho Thụy vương Long Diệu Hiên Viên Diễm.

Hôm nay, Độc Tiêu hoa trong dược phòng vốn đang tươi tốt, bỗng nhiên trở nên khô héo... chuyện này nghĩa là gì?

Độc Tiêu hoa gặp khắc tinh Giọt Lệ thảo mới có thể chết khô, biến thành màu đen sì. Nhưng Giọt Lệ thảo đã không còn ở trong điện Sinh Tử môn, làm sao Độc Tiêu hoa có thể sẽ gặp phải khắc tinh Giọt Lệ thảo đây? Nguyên nhân chỉ có một, chính là hai nam tử áo lam tới thăm không có ý tốt. Bọn họ mang Giọt Lệ thảo vào trong điện Sinh Tử môn, vì vậy Độc Tiêu hoa mới chuyển thành trạng thái đen sì, héo rũ mà chết.

Căn cứ vào ám hiệu đặc biệt do Độc tiên Mộng Yên lưu lại, trước mắt Giọt Lệ thảo hoặc là đang ở trong tay bốn sứ giả Linh Cung Mai, Lan, Trúc, Cúc, hoặc là đang ở trong tay Thụy vương Hiên Viên Diễm.

Người Linh Cung ỷ vào thân phận chí cao vô thượng, kiêu ngạo coi mình lớn nhất trên đời. Cho nên người Linh Cung nếu muốn Khấp Huyết hoa tuyệt đối sẽ không giấu giếm thân phận thực sự của mình. Lấy tác

/354