Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 93 - Chương 83

/131


Editor: Gà

“Vân Lãnh Ca, nàng không biết tốt xấu? Hơn nửa đêm bản Thế tử vội chạy đến giúp nàng, nàng báo đáp bản Thế tử như vậy sao?” Nếp uốn giữa hai lông mày Mộ Dung Diệp càng rõ ràng, hơi tức giận, môi mỏng khẽ mím lại, hai mắt trầm tĩnh, nhìn chằm chằm gò má Vân Lãnh Ca trầm giọng nói.

“Ngọc trâm của Tam di nương bị bôi thuốc do Thế tử gây nên?” Vân Lãnh Ca nghe ra ý của hắn, ánh sáng trong mắt thoáng lóe lên, gấp giọng hỏi.

“Nếu chỉ dựa vào nàng thẩm vấn nha hoàn kia, phải đợi đến khi nào mới có thể bắt được đầu sỏ?” Mộ Dung Diệp liếc nàng một cái, phượng mâu nhẹ nhàng lưu chuyển, thoáng chốc trong phòng tràn ngập ra ánh sáng rực rỡ.

Khóe miệng Vân Lãnh Ca nâng lên cười mỉa một tiếng, chỉ đành phải mượn động tác nâng ly trà che dấu xấu hổ trong lòng, xem ra Mộ Dung Diệp đều đã hiểu rõ tất cả mọi chuyện hôm nay trong phủ, tiếng vang của cục đá đập vào cửa sổ cũng do hắn cố ý tạo ra.

“Thế tử, lúc trước tiểu nữ nhất thời nóng lòng, hiểu lầm ngài, xin ngài thứ lỗi.” Gương mặt Vân Lãnh Ca áy náy, giọng nói dịu dàng như gió xuân tháng ba.

Người ta giúp nàng, nàng còn giễu cợt giận chó đánh mèo, xác thực nên tạ lỗi.

Mộ Dung Diệp không cảm kích chút nào, hắn nhìn dung mạo hơi nghiêng của Vân Lãnh Ca, sợi tóc mềm mại rơi xuống vai, có vài sợi hỗn độn rũ xuống đôi má bạch ngọc, tựa vũ phi vũ (giống nhảy múa nhưng không phải đang múa).

Vân Lãnh Ca kinh ngạc, Thế tử giống như một đứa bé đang tức giận vậy, nàng nở nụ cười yếu ớt coi như trấn an, nói: “Thế tử, là tiểu nữ không phải, tiểu nữ có mắt như mù, đã nghĩ ngài lòng lang dạ thú, tiểu nữ thật vô liêm sỉ…”

Mộ Dung Diệp nghiêng đầu nhìn nụ cười lấy lòng của Vân Lãnh Ca, mặt mày cong cong, tán dưới sợi tóc chưa buộc lên, mái tóc đen suôn dài như thác nước, làn da như bạch tuyết, khiến người ta nhìn đẹp mắt, cảm giác không chân thực.

“Lần sau không viện lý do này nữa.” Mộ Dung Diệp nhíu mày, ngầm thở dài, trước đây hắn cho rằng bốn chữ này hắn vĩnh viễn sẽ không bao giờ nói ra, không ngờ, trước mặt mèo con, có thể nói ra sảng khoái dễ dàng như vậy, không khó mở lời như hắn tưởng tượng.

“Thế tử đại nhân đại nghĩa, tiểu nữ kính nể tự đáy lòng.” Vân Lãnh Ca thấy hắn hôm nay dễ nói chuyện không khỏi ngẩn ra, ngay sau đó suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy bình thường trở lại, có thể giữa bọn họ miễn cưỡng cũng xem như đối tượng hợp tác rồi, nói chung Mộ Dung Diệp không khó hầu hạ như vậy, nghĩ thế, Vân Lãnh Ca tận dụng cơ hội vuốt mông ngựa nịnh bợ.

“Bản Thế tử đại nhân đại nghĩa? Vân Lãnh Ca nàng nói láo mà không đỏ mặt sao?” Mộ Dung Diệp hừ một tiếng, đuôi lông mày khẽ nhếch, hỉ nộ khó phân biệt.

Hỏng bét, vỗ trúng đùi ngựa rồi, Vân Lãnh Ca thầm nói không ổn, trong đầu nhanh chóng suy nghĩ các biện pháp lấp liếm, tròng mắt đen nhánh khẽ chuyển, nhất thời đã có chủ ý, dịu dàng nói: “Tiểu nữ muốn nói là Thế tử đối với tiểu nữ đại nhân đại nghĩa, thật tâm đối đãi, không hề che giấu.”

“Ngươi thích như vậy… Ta?” Ánh mắt Mộ Dung Diệp hơi co rúm lại, tránh né không nhìn đến ánh mắt như nước kia, trong mắt thoáng qua ánh sáng cực kỳ lóa mắt, ung dung hỏi.

Vân Lãnh Ca không chú ý tới nét mặt hắn hơi khác thường, cười rạng rỡ, nhẹ nhàng nói: “So sánh với dáng vẻ giả vờ nhu thuận, tiểu nhân giả quân tử, tiểu nữ vẫn ưa thích ngài hơn.”

“Ý của ngươi bản Thế tử là tiểu nhân?” Sắc mặt Mộ Dung Diệp không ngừng trầm xuống, bóng dáng ánh nến trước mắt khẽ lay động, sáng rõ, vẻ mặt của hắn có chút mơ hồ.

“Tiểu nữ không có ý này, tính tiểu nữ thích đi thẳng vào vấn đề, chán ghét cử chỉ quanh co lòng vòng, quanh đi quẩn lại, mà lời nói của Thế tử ngay thẳng, không hề che giấu mục đích của bản thân, tuy nhiều lúc khiến tiểu nữ cáu giận, nhưng vẫn tốt hơn so với tiếp xúc với những quân tử miệng lưỡi đối trá.” Lời nói Vân Lãnh Ca khẩn khoản, ánh mắt tràn đầy chân thật, Mộ Dung Diệp vui buồn thất thường, hiểu rõ, tính toán trước mặt hắn chính là tự rước lấy nhục, còn không bằng mở rộng cửa lòng, nói ra suy nghĩ chân thật trong nội tâm.

“Vân Lãnh Ca, bên cạnh nàng đều là sài lang hổ báo, cuộc sống như thế, nàng không thấy phiền sao?” Mộ Dung Diệp từ chối cho ý kiến, đổi cánh tay khác chống cằm, hỏi.

“Phiền lòng chứ, nhưng mà cũng không còn cách nào, nhà ai không có những chuyện như vậy, trăm hay không bằng tay quen, nhìn ra được là tốt rồi.” Vân Lãnh Ca bị ánh mắt nóng rực của hắn nhìn có chút không được tự nhiên, ánh mắt chuyển động, nhìn về phía màn che cách đó không xa.

“Nếu như, bản Thế tử nói là nếu như… Sau khi nàng cập kê Hoàng thượng hi vọng nàng vào cung, nàng nguyện ý không?” Mộ Dung Diệp nghĩ đến nội dung mật hàm tối nay, trong mắt ủ dột ngưng trệ, sâu kín nói.

“Thế tử nghe được phong thanh gì phải không?” Trong lòng Vân Lãnh Ca chấn động, hàm chứa sửng sốt, ánh mắt khó hiểu nhìn thẳng Mộ Dung Diệp, muốn hiểu rõ câu nói này của hắn rốt cuộc có ý gì.

“Nàng nên biết, Tể Tướng chính là văn thần đứng đầu, triều đình có hai tướng, mục đích chính là hi vọng bọn họ kiềm chế lẫn nhau, hai tướng cản tay, từ lúc Thủy Tổ Hoàng đế khai quốc đến nay, Đông Dương chưa bao giờ xuất hiện tình huống hai phủ kết thân với nhau, trước kia triều đình có đảng phái rõ ràng, cũng có thể xem như cân đối về thế lực, nhưng phụ thân và ngoại công nàng muốn phá vỡ quy luật này, mà nàng là người duy nhất có quan hệ ràng buộc với hai phủ, Hoàng đế sẽ nghĩ như thế nào, nàng hẳn nên hiểu rõ.” Mộ Dung Diệp vốn không muốn nói quá nhiều, tránh cho nhiễu loạn tâm tư của nàng, nhưng nghĩ lại, mèo con thông tuệ, hữu dũng hữu mưu, nói cho nàng biết đại cục lợi hại, nói trước cho nàng để có lòng chuẩn bị mọi chuyện, để tránh tương lai phát sinh tình huống bất ngờ khiến nàng không biết làm sao.

Thật ra trong lòng, hắn cũng rất muốn biết đáp án của Vân Lãnh Ca.

Vân Lãnh Ca nhẹ nắm tay thành đấm, ánh mắt trong suốt khẽ chuyển, hoảng hốt lay động, nàng sao lại không hiểu những điều Mộ




/131