Dưỡng Em Thành Vợ Anh

Chương 7 - Chương 3.2

/14


Edit: Tịnh Hảo

Đới Dương Trinh lượn một vòng ở trong phòng, đây là nơi ở sau này của cô, lần đầu tiên anh đi vào.

Trừ vật trang trí cố định ở ngoài, cô gần như không tăng thêm vật dụng trong nhà, phòng khách đừng nói tới sofa, cái ghế cũng không có, chỉ có mấy tấm đệm để dưới đất, tủ TV được trang trí lại, hiện tại ở trên chỉ có thêm hộp chống ẩm.

Lấy tình hình căn nhà mà phán đoán, tình trạng kinh tế của cô thật sự không tốt lắm, chỉ là… Anh đứng trước hộp chống ẩm, nhìn đồ vật bên trong đó.

Đó là một máy chụp hình chuyên nghiệp giá trị cao rất nhiều tiền, cùng với trang bị chụp ảnh đầy đủ mọi thứ, nhìn ra được đó không chỉ là đồ sưu tập mà thôi, là đang sử dụng.

Cô cũng biết chụp ảnh? Hay là chỉ chơi đùa?

Chỉ là đồ vật trong hộp chống ẩm này, phải tiêu hết ba đời đi làm của người bình thường, năm năm tiền lương, người này làm sao có thể có đồ vật cao cấp như vậy, với kinh tế túng quẫn như thế?

Hay là tất cả tiền bạc cô đều xài trong chỗ này?

Nếu là như vậy, chắc cô sẽ không chỉ là chơi đùa.

Nhìn thấy một vài bộ ảnh đặt bên cạnh hộp chống ẩm, anh vươn tay, cầm một trong quyển đó mở ra, vốn chỉ là cầm lên thái độ tùy tiện xem, nhưng lúc nhìn thấy tấm ảnh chụp đầu tiên liền thay đổi, sau đó lại cầm một tấm rồi một tấm, cẩn thận và quý trọng lật xem.

Đây là một quyển album, một tấm dính một tấm, một loạt nhân vật có già, nhỏ, nam, nữ, nghèo, giàu, các loại màu da, người trong nhiều hoàn cảnh, ở phía dưới có chỗ trống, đều có nét chữ thon thả ghi chú rõ nội dung, và ngày chụp ảnh, địa điểm, và người chụp ảnh Phó Nhã Thiến.

Cô không phải chơi đùa!

Nhìn bức hình của cô, trong lòng anh vang lên câu nói khẳng định này.

Bức hình cô biên tập cũng rất thú vị, trái phải đều có quan niệm nghệ thuật đối lập.

Giống như tấm thứ nhất, trang bên trái là đứa bé quần áo tả tơi nghèo khó khát khao nhìn bánh mì mới ra lò trong tủ kính, trang bên phải là một đôi trai gái ăn mặc gọn gàng vẻ mặt thỏa mãn, nói cười ríu rít đi ra từ nhà hàng cao cấp.

Trang kế tiếp nữa, bên trái là một người đàn ông da trắng tóc vàng vẻ mặt phẫn nộ nhấc chân đá một con chó, bên phải cô gái nhỏ da đen ngồi trên ghế dựa trong công viên, ngửa khuôn mặt thanh tú nhìn chim bồ câu trắng bay lên.

Kế tiếp là trang thứ ba, bên trái là một cụ già ngồi trên xe lăn, vì ngồi trên xe lăn bà cụ điều chỉnh cái chăn che chân, bên phải là một đôi nam nữ trẻ tuổi ôm nhau, nhưng ở sau lưng đối phương, dùng ánh mắt mưu cầu đối tượng khác…

Từ trong ảnh chụp anh nhìn ra được kỹ thuật của cô còn chưa thuần thục, thậm chí có thể nói là ngây ngô, nhưng lại là tiềm lực vô hạn, bởi vì cô chụp ảnh trong nháy mắt bắt được linh hồn của nhân vật chính, cũng phản chiếu linh hồn của cô trong đó, dưới loại tình hình này, kỹ thuật đã không phải là trọng điểm rồi.

Nhẹ nhàng khép bộ ảnh lại, đặt lại chỗ cũ, nhìn đồng hồ, anh xoay người đi vào phòng bếp, tủ lạnh là vật dụng vốn có trong nhà, mở tủ lạnh ra, nháy mắt mấy cái, tủ lạnh của cô trống rỗng giống như căn nhà trọ này.

Anh lắc đầu một cái, đi tới cửa trước, mở tủ đựng chìa khóa trên tường cầm chìa khóa lầu dưới, trở lại nơi ở, động tác linh hoạt rửa cắt, không tới 20 phút, một nồi mì xào thập cẩm đầy đủ mùi vị hương sắc hoàn thành.

Bưng cả nồi đi lên lầu, không nhìn thấy bóng dáng của cô, chân mày anh khẽ nhíu, nhìn về phía phòng tắm, người kia chẳng lẽ vẫn còn trong phòng tắm sao?

Anh lập tức đi tới cửa phòng tắm, dùng sức gõ cửa.

“Này! Cô ngâm quá lâu rồi!” Anh kêu.

Phó Nhã Thiến chợt mở mắt ra, cô ngủ thiếp sao?

“Phá Nhã Thiến!” Anh hô, gõ cửa hai lần, “Này! Cô người này sẽ không phải là ngủ thiếp đi chứ?”

“Không có không có, tôi tỉnh rồi!” Cô vội vàng lên tiếng, nếu không lên tiếng khó bảo toàn con gấu đen lớn kia sẽ không phá cửa xông vào.

Không có ngủ sẽ “tỉnh rồi”, người này thật là!

Chỉ là nghe được giọng nói của cô, lại nghe tiếng nước chảy rào rào, anh thở phào nhẹ nhõm, cúi đầu trầm ngâm hạ xuống, xoay người đi vào phòng ngủ của cô, nhìn thấy áo choàng tắm khoác trên ghế, anh cầm lên, trở lại cửa phòng tắm.

“Tôi ở trong phòng của cô lấy áo tắm.” Người này có lẽ cho đến bây giờ không phát hiện mình không có quần áo.

Phó Nhã Thiến nghe vậy ngẩn ra, cô thế nhưng cho đến bây giờ không phát hiện mình căn bản không lấy đồ!

Cô mở một khe hở, núp ở phía sau thò đầu ra, thấy hai chân của anh chuyển hướng đứng ở ngoài cửa, cầm áo choàng tắm của cô trên tay.

“Tôi vào phòng cô lấy, thấy khoác ở trên ghế, hy vọng cô bỏ qua cho.” Anh trêu đùa nói.

“Không… Không sao, cảm ơn anh.” Phó Nhã Thiến có chút xấu hổ cười.

Đới Dương Trinh đưa áo choàng tắm cho cô, cô thò tay mà tiếp nhận, nhưng anh vẫn không buông tay, cô nghi ngờ nhìn anh, vừa lúc chống lại đôi mắt thâm thúy của anh.

Bộ mặt anh như con hổ, bình thường nhìn không ra anh có biểu tình gì, chỉ có thể từ ánh mắt của anh mà suy đoán một chút, nhưng mà ánh mắt của anh có chút kỳ quái, giống như mang theo… đói khát?

Thân thể trần trụi khẽ run lên, giống như mang theo một luồng điện, ánh mắt của anh khiến cô cảm thấy có chút quái dị, không nhịn được cúi đầu xem kỹ mình, có phải có nơi nào không cẩn thận phơi bày không.

Nhưng không có, trừ đầu, cổ, và cánh tay vươn ra tính cầm áo choàng tắm, bả vai ở ngoài, những thứ khác đều che giấu tốt ở phía sau cửa, vậy… Rốt cuộc là chỗ nào xảy ra vấn đề?

“Có vấn đề gì không?” Phó Nhã Thiến hỏi.

Đới Dương Trinh lấy lại tinh thần, quay mặt, buông tay, “Không có.”

Mặc dù nghi ngờ, nhưng cô vẫn rụt đầu, đóng cửa lại.

Một lát, cửa phòng tắm mở ra, cô mặc áo choàng tắm đi ra.

“Bữa ăn tối tôi đã làm xong, cô mặc quần áo xong, sấy khô tóc rồi ra ăn cơm tối.” Anh nói xong, xoay người đi tới phòng ăn.

“Ồ?” Cô kinh ngạc đuổi theo hai bước, quả nhiên nhìn thấy trên bàn ăn đã bày ra một nồi hai chén hai đôi đũa.

Cô trở về phòng mặc quần áo nghỉ ngơi thoải mái, nghe lời sau khi sấy khô tóc xong, mới đi đến bên cạnh bàn ăn ngồi xuống.

“Cái nồi này… rất lạ.” Cô không nhớ rõ mình có đồ vật này.

“Đó là của tôi.” Nơi này của cô căn bản đồ dùng thiếu hụt.

“Hôm nay anh nấu món gì?” Cô mong đợi hỏi, mấy ngày nay tiếp nhận đồ ăn của anh, phát hiện anh trừ tay nghề không tệ ra, đối với phương diện phối hợp màu sắc, cũng vô cùng chú trọng, lúc nào cũng làm cho người ta chỉ nhìn, đã cảm thấy muốn động đũa rồi, làm cô cảm thấy rất xấu hổ lúc hai người mới gặp gỡ đưa mì Udon hải sản.

“Mì xào thập cẩm.” Đới Dương Trinh mở nắp nồi ra, cầm chén của cô lên, thay cô múc thêm một chén.

“Thật là đẹp đấy! Xem ra ăn rất ngon!” Phó Nhã Thiến tán thưởng, “Tôi không biết trong tủ lạnh của tôi còn có những thứ đồ này!”

“Cô không có, trong tủ lạnh của cô trống rỗng như căn nhà này.” Anh liếc cô một cái, chẳng lẽ ngay cả có đồ gì trong tủ lạnh của mình cô cũng không biết? “Đây là tôi ở dưới lầu nấu xong bưng lên, trừ chén đũa ra, không có đồ của cô.”

“Thế à!” Phó Nhã Thiến bừng tỉnh hiểu ra, gắp một miếng đưa vào trong miệng, lập tức nhắm mắt lại, mặt hạnh phúc say mê khen ngợi, “Ăn thật ngon đấy!”

Đới Dương Trinh liếc cô một cái, khóe miệng không tự chủ nâng lên, mỗi lần cô ăn đồ anh nấu,




/14