Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 49 - Chương 49

/134


Mười lăm tháng chín Ngọc Chân Am sẽ tổ chức kỳ pháp hội sáu ngày đầy hứa hẹn.

Cô nương đều không thích pháp hội, bởi vì ở đó thật sự quá nhàm chán không thú vị, chỉ là ngồi một chỗ nghe ni cô niệm kinh, cũng không có tiết mục gì hay ho, còn phải ăn chay.

Dự pháp hội phần lớn là quý phu nhân đã kết hôn, cũng có các cô nương trẻ tuổi, trừ bỏ một bộ phận là tự nguyện, phần lớn đều là bị mẫu thân bắt đi.

Tôn trắc phi bận việc, nàng cũng không yêu niệm kinh, cho nên nàng không đi. Các cô nương vương phủ tự nhiên là thở phào nhẹ nhõm, trừ Tống Khởi Vu cùng Duyệt Hòa quận chúa. Các nàng cũng không thích nghe ni cô niệm kinh, nhưng Ninh Khanh muốn đi, các nàng phải đi theo.

Ninh Khanh đối với pháp hội vẫn là có hứng thú. Nàng kiếp trước gia giáo cực nghiêm, lớn đến mười sáu tuổi trừ bỏ xuất ngoại thi đấu, nàng chưa từng đi du lịch, sau khi đi đến nơi này lại bị Tống Trạc quyển dưỡng. Có thể ra cửa xem núi xem sông, ngắm cảnh chùa miếu cổ đại, gặp gỡ ni cô, lần đầu tiên có hành trình du lịch ngắn trong đời, nàng thực vui vẻ!

Ninh Tố Ninh Xảo mắt trông mong nhìn Ninh Khanh hứng thú bừng bừng mà thu thập hành trang, bĩu môi, các nàng không nghĩ đi nghe ni cô niệm kinh, các nàng còn muốn đi dạo phố mua quần áo mua trang sức!

Ninh Diệu hừ lạnh một tiếng, ngũ nha đầu thật là keo kiệt muốn chết! Hôm kia kêu nha hoàn cùng Tống Khởi Vu mang các nàng đi ra ngoài một chuyến, mua đều là vật nhỏ, cũng không tốn mấy cái tiền! Hôm nay dứt khoát mang các nàng lên núi, một cái tiền đồng đều không mất! Nếu không phải xem ở phân thượng quận chúa, nàng mới không đi đâu!

Tôn trắc phi cho chuẩn bị bốn cái xe ngựa, hai xe ngồi người, hai xe kéo hành lý, phái hai mươi hộ vệ đi theo, ăn cơm trưa xong thì xuất phát.

Ra khỏi cửa thành đi được gần nửa canh giờ, giương mắt là có thể nhìn thấy hình dáng mơ hồ của Ngọc Chân Am trên núi. Ninh Khanh ngồi ở trong xe ngựa đang cùng tỷ muội nói chuyện phiếm, xe ngựa đột nhiên rắc một tiếng, thân xe nghiêng ngửa, rồi đột nhiên liền bất động.

“Cô nương, bánh xe đột nhiên hỏng rồi.” Tuệ Bình ở bên ngoài nói.

“Muốn sửa mất bao lâu?” Ninh Khanh xốc mành nhìn ra bên ngoài.

“Không có công cụ.” Đồng Nhi cau mày.

“Nếu không đem một xe hành lý đặt tạm nơi này, chúng ta đi ngồi xe để hành lý.” Ninh Khanh nói rồi xuống xe, mấy người Ninh Diệu cũng đi theo xuống.

“Không thể.” Vũ Tình liên tục xua tay: “Hai chiếc xe kia là vận chuyển đồ vật, cực kỳ đơn sơ, lại không có ghế ngồi, là không ngồi được người.”

“Phát sinh chuyện gì?” Tống Khởi Vu cùng Duyệt Hòa quận chúa đi tới. Xe các nàng ở phía sau, thấy Ninh Khanh xuống dưới cũng đi theo dừng lại.

Vũ Tình đem tình huống nói một lần, mấy cô nương đều phiền não, Ninh Khanh vui đùa nói: “Nếu không ta liền cưỡi ngựa đi, các ngươi ngồi chung một cái xe ngựa tuy hơi chật chội, nhưng cũng sắp tới nơi rồi.”

Nói rồi nhìn xe ngựa lôi kéo. Cưỡi ngựa, nhưng phong cách! Trước kia xem trong TV người là có thể cưỡi ngựa! Lời nói đùa vừa ra khỏi miệng, Ninh Khanh thật đúng là muốn thử.

Tuệ Bình nhìn vẻ mặt chờ đợi của Ninh Khanh, cả người đều không tốt, nàng biết cô nương nhà mình thật muốn chơi thử đi!

“Này không phải quận chúa cùng bát cô nương sao?” Một quý phụ nhân hơn bốn mươi tuổi cùng một thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi đi tới.

Ninh Khanh nhìn hai mẹ con này cảm thấy có chút quen thuộc, không biết nơi nào gặp qua, nhưng nàng thực khẳng định nàng chưa thấy qua các nàng.

“Thần thiếp gặp qua Duyệt Hòa quận chúa cùng bát cô nương.” Phu nhân cùng thiếu nữ kia tiến lên hành lễ.

“Nguyên lai là Vạn phu nhân cùng Vạn nhị cô nương, không cần đa lễ.” Duyệt Hòa quận chúa cười ngâm ngâm, lại hướng Ninh Khanh nói: “Vị này chính là Vạn Phó Đô Chỉ Huy Sử phu nhân cùng nữ nhi. Phu nhân, vài vị này là biểu muội của ta.”

Tuệ Bình ở bên tai Ninh Khanh thấp giọng nói: “Hai vị này là mẫu thân cùng muội muội của Tuyết Nghiên, Phó Đô Chỉ Huy Sử là quan chính ngũ phẩm.”

Ninh Diệu cách đến gần, cũng nghe tới rồi. Nàng nhập phủ mấy ngày, cũng biết được Tuyết Nghiên là người nào, nghe nói là nữ quan, là Thái Hậu ban cho Tống thế tử làm thiếp. Hiện tại vừa nghe cha


/134