Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 50 - Chương 50

/134


Đèn lồng mới được thắp sáng, Điềm Vị Thiên Hạ người đến người đi. Nghe nói bán đấu giá món điểm tâm ngọt chính là ở khoảng thời gian này.

Thủy Kinh Niên đứng ở trên nóc gian khách điếm đối diện Điềm Vị Thiên Hạ, hắn hít sâu một hơi, khoanh chân ngồi xuống, thất huyền cầm đặt ở trên đầu gối, ngón tay mảnh dài nhẹ nhàng gảy, một khúc 《duyên ngàn năm》 vang lên. Dẫn tới bá tánh bốn phía sôi nổi ngẩng đầu, kinh ngạc cảm thán nhìn hắn.

“Đây là cái người mỗi ngày ở chỗ này đánh đàn sao?”

“Trời ạ, hắn là nam hay nữ?”

“Mỹ diễm đến giống như nữ nhân, nhưng ăn mặc nam trang.”

“Tuyệt đối là nam! Khung xương cũng không nhỏ đâu! Hơn nữa cô nương nhà ai sẽ vào buổi tối chạy đến trên nóc nhà ở đường cái mà đánh đàn! Ca kỹ thanh lâu cũng sẽ không nha!”

Thủy Kinh Niên mỗi ngày đều sẽ gảy đàn, nhưng đêm nay tiếng đàn của hắn càng thêm thâm tình, mọi người nghe được như si như say.

Đàn đến ước chừng nửa canh giờ, hoạt động của Điềm Vị Thiên Hạ đã sớm kết thúc. Thủy Kinh Niên thu lại âm sắc cuối cùng, sắc mặt có chút mất mát. Nếu là người nọ có tới, nghe được hắn đánh đàn, nhất định sẽ xuất hiện! Nhưng người kia không có xuất hiện!

Thủy Kinh Niên thất vọng mà trở lại khách điếm, Bình Hưng lại hưng phấn mà nói: “Gia, chúng ta bắt được một cái nhân vật khả nghi.”

“Nhân vật khả nghi?” Hai mắt Thủy Kinh Niên sáng ngời: “Khả nghi như thế nào?”

“Là một cô nương.” Bình Hưng nói: “Vĩnh Lục tới báo, hắn ở cửa sau của Điềm Vị Thiên Hạ, nhìn thấy một cô nương mặc áo lam, cũng không thấy nàng vào cửa, nàng chỉ đi ngang qua. Vĩnh Lục lúc ấy cũng không để ý nhiều lắm, nhưng bởi vì nàng lớn lên đặc biệt xinh đẹp, cho nên Vĩnh Lục ghi nhớ nàng. Sau khi hoạt động của Điềm Vị Thiên Hạ kết thúc, lại thấy nàng từ cửa trước đi ra.”

“Người canh cửa phía trước, Vĩnh Thất, có thấy nàng từ cửa trước đi vào không?”

“Không có.”

“Vậy nàng nhất định là đi vào từ cửa khác mà chúng ta không biết!” Thủy Kinh Niên kích động nói, “Trừ cái đó ra, nàng còn có cái gì khả nghi nữa?”

“Nàng là sau khi ngài đàn xong khúc mới đi ra ngoài, chờ ngài đi rồi, nàng còn đứng ở ngoài cửa thở dài một tiếng mới đi.”

“Mau, Bình Hưng, chúng ta lập tức đi tìm nàng!” Thủy Kinh Niên nơi nào còn ngồi được, nhảy dựng lên liền tông cửa xông ra.

Bình Hưng đuổi ở phía sau nói: “Gia ngài chậm đã! Vĩnh Lục đã đi theo nàng.”

Đi đến nửa đường, hộ vệ của hắn, Vĩnh Lục liền tới báo: “Gia, thuộc hạ đã tra được, vị cô nương kia ở tại hẻm Liễu Thụ.”

“Lại là hẻm Liễu Thụ?” Thủy Kinh Niên chọn miêu tả mi, “Cái tiểu thôn cô lúc trước lấy thêu phẩm ra bán cũng ở hẻm Liễu Thụ. Nói như thế, tuyệt không phải trùng hợp! Nhưng nàng, nghe được khúc đàn của ta, vì cái gì không tới tìm ta? Chẳng lẽ nàng không nghĩ cùng ta tương nhận sao?”

Đoàn người tới hẻm Liễu Thụ, Thủy Kinh Niên phái Vĩnh Lục đi chỗ khác, chỉ cùng Bình Hưng đến gõ cửa.

“Tới đây, ai nha?” Một thiếu nữ mặc áo lam, mười sáu mười bảy tuổi, khuôn mặt bạch tích tú lệ ra mở cửa, nhìn thấy Thủy Kinh Niên vẻ mặt cảnh giác: “Ngươi tìm ai?”

Thủy Kinh Niên nguyên bản đang kích động, nhìn đến nàng cẩn thận dè chừng, tâm tình không khỏi có chút nguội lạnh, đành phải




/134