Mị Sát

Chương 42 - Chương 23

/77


Sắc mặt Anh Túc không thay đổi, thản nhiên đáp: Anh Túc không biết anh đang nói cái gì. Ngày hôm qua ở nhà họ Tưởng trời cũng đổ mưa u ám giống như vậy. Nên trên lỗ tai không thể nào bị lột một lớp da vì phơi nắng như anh nói được.

Sở Hành nhìn chằm chằm cô, không nói gì ước chừng khoảng hai phút.

Trước kia Lộ Minh từng nói thầm trong lòng, khi báo cáo công việc cùng Sở Hành thì anh ta tuyệt đối không dám nảy sinh suy nghĩ lừa dối. Đôi mắt hoa đào của người khác luôn mang ý cười, còn Sở Hành, cho dù tâm tình của anh rất tốt, thì đôi mắt hoa đào của anh cũng chỉ giống như cười mà không cười. Nếu bị một đôi mắt như vậy nhìn chằm chằm một lúc, thì cho dù không hề làm gì cả, cũng sẽ tự dưng cảm thấy sợ hãi trong lòng. Càng không cần nói đến những lúc Sở Hành không hài lòng. Lộ Minh đi theo bên cạnh anh hơn mười năm, từ vị trí thấp nhất ngồi vào vị trí tổng giam đốc, đã nhìn qua tất cả các biểu cảm vui buồn trên mặt anh, khôn khéo và sành sỏi như vậy, thế mà đến nay khi bị Sở Hành không nói một lời nhìn đến nửa phút, vẫn sẽ cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thấm ướt sau lưng.

Anh Túc bị anh nhìn chằm chằm lâu như vậy, thế mà gương mặt vẫn không có dấu vết gì khác thường. Lại qua một lát, Sở Hành vươn tay, vân vê vành tai của Anh Túc, sau khi liếc mắt một cái, làm như không có chuyện gì xảy ra, mở miệng: Nhìn lầm rồi. Không phải lột da, chỉ là một chút phấn mà thôi. Buông ngón tay đang nắm cằm của cô ra, lại tùy ý nói: Sáng sớm hôm nay A Lương phát điên rồi, em có biết không?

Đã nghe nói.

Nghe ai nói?

Anh Túc khẽ mím môi dưới, nói: Trước khi tới đây, Lộ tổng đã nhắc nhở đôi lời.

Sở Hành liếc nhìn cô một cái, nói: Lộ Minh gần như không hề xen vào việc của người khác, trong khoảng thời gian này trái lại rất để ý đến chuyện của em.

Anh Túc cẩn thận im lặng không đáp, Sở Hành nói tiếp: Cho dù đó chỉ là nhắc nhở, nhưng em cũng nên biết rõ thân phận của mình. Em thấy chuyện này như thế nào?

Anh Túc trả lời với vẻ mặt rất nghiêm túc: Nghe nói gần đây chị Ly Chi có nảy sinh hiềm khích với A Lương. Tính tình của A Lương thẳng thắn lại không biết tự bảo vệ mình, hơn nữa mưu kế không bằng một phần mười của chị Ly Chi. Nếu ngày hôm qua chị Ly Chi không biết em đã làm gì, thì hôm nay vừa ăn cướp vừa la làng trong điện thoại, cũng là chuyện khó tránh.

Sở Hành nghe cô nói xong thì gần như bật cười: Em cho rằng Ly Chi giống như em sao, lòng dạ nhỏ nhen như mũi kim? Chỉ cần đắc tội với em nhỏ như một hạt vừng là đã có thể làm cho em nhớ mãi không quên cả đời, khi người khác đối xử tốt với em sao em lại không nhớ chứ?

Lòng dạ chị Ly Chi mà cũng rất lớn sao? Chị ấy ở sau lưng chèn ép em còn ít ư? Nói bóng nói gió trước mặt ngài cũng không phải là ba ngày hai bữa, người không biết còn tưởng rằng chị ấy tốt bụng, sợ ngài quên mất em. Anh Túc lạnh giọng nói: Thủ đoạn lôi kéo lòng người của chị ấy rất cao siêu, ở Tây Nam bên kia, dối trên gạt dưới tùy tiện cũng có thể làm cho một người phát điên, chuyện này rất khó sao? A Lương không phải là bị giết chết mà là bị sợ đến phát điên, rõ ràng chính là do đã chất chứa oán hận từ rất lâu, chứng tỏ đây là một âm mưu. Cô ấy ở bên kia mới một tuần, sẽ có người nào có thể thù hận cô ấy đến nổi phải làm ra loại thủ đoạn ép người phát điên như vậy đây? Chỉ ngoại trừ người đã sớm quen biết cô ấy, lần này cùng đi với cô ấy chính là chị Ly Chi.

Sở Hành vừa nghe, vừa tiện tay bẻ một nhánh liễu, nắm ở trong tay vẫy qua vẫy lại. Hiển nhiên là không chấp nhận suy luận này. Anh Túc nói một hơi, không đạt tới hiệu quả như mong muốn, cắn cắn môi có chút tức giận, giận dỗi quay mặt qua, nhìn chằm chằm vào ngọn núi giả bên kia hồ nước.

Sở Hành nghiêng mắt, nhìn bộ dáng này của cô có chút buồn cười. Cầm cành liễu quẹt quẹt chóp mũi của cô, bị Anh Túc một phát bắt được, thuận tay ném vào trong hồ nước. Sở Hành lại bẻ một nhánh khác, lần này còn cách chóp mũi một đoạn, đã bị Anh Túc bắt được, lại ném vào trong hồ.

Sở Hành cười nhìn cô, nói: Nhìn em bây giờ, có phải trong lòng rất hận không thể ném tôi vào trong hồ, hay không?

Anh Túc miễn cưỡng trả lừoi: Anh Túc đâu dám?

Sở Hành chỉ về phía phòng bếp, vừa cười vừa nói: Buổi trưa hôm nay tôi cho người làm cháo cá. Có ăn không?

Anh Túc

/77