Một Nàng Nhiều Chàng (Sắc , CaoH)

CHƯƠNG 6.1

/469


CHƯƠNG 6.1

 

“Lâm di nương khi nãy vừa cho người đến đây, nói rằng thân thể nàng ta không được khỏe, sẽ đến muộn một chút.” Hoàng ma ma thấp giọng nói, những vết nhăn trên khuôn mặt nghiêm khắc lại sâu thêm vài phần.

 

“Chúng ta cứ từ từ chờ vậy.” Mặt Tô thị bình tĩnh, dường như chẳng có nửa điểm tức giận khi bị thiếp thất làm chậm trễ thời gian.

 

Mọi người trong viện Tô thị chờ ước chừng khoảng nửa khắc, một người mặc sam y hoa sen hồng nhạt, nữ tử váy dài xếp ly màu hoa anh thảo mới từ từ khoan thai đến muộn.

 

Nàng đỡ búi tóc cài trâm hoa sen ngọc nghiêng nghiêng, trên khuôn mặt nhỏ xinh lộ ra biểu tình sợ hãi, như cây liễu yếu ớt trong gió đi đến trước mặt Tô thị, cúi chào một cái  “Thân thể muội muội không được khoẻ, nên mới đến chậm, mong tỷ tỷ thứ tội.” Dáng người Tiểu Lâm thị nhu nhược, động tác mềm nhẹ, giọng nói cũng uyển chuyển êm tai.

 

Tô thị như không nghe thấy lời nói của nàng ta, không kêu nàng ta đứng dậy, ngược lại nhấp một ngụm trà. Đợi cho đến khi chân của Tiểu Lâm thị có chút phát run, mới buông chén trà xuống, “Ừm, Lâm di nương sau này nhớ chú ý một chút, chớ có để bệnh lây cho Hầu gia.”

 

Tiểu Lâm thị ôm ngực, thân hình yếu ớt lắc lư, có chút miễn cưỡng cười nói  “Bệnh cũ tim đập nhanh mà thôi, không cần phải lo lắng đâu ạ.” Đây là muốn nói, nàng ta sẽ không mang bệnh lây nhiễm cho Hầu gia, Hầu gia vẫn có thể đi đến viện của nàng ta.

 

Tô thị lắc lắc ống tay áo đứng dậy, nhàn nhạt nói  “Đi thôi.”

 

Thanh Đại đi theo sau hai vị mỹ nhân có mỹ mạo mỗi người mỗi nét đẹp riêng kia, Tô thị và Tiểu Lâm thị một người là tiểu thư khuê các một người là con gái rượu, phúc khí của Vệ Uyên tốt thật đấy.

 

Lão phu nhân ở viện Vạn Phúc giữa Hầu phủ, một hàng nữ quyến chầm rãi đi được mười lăm phút cuối cùng cũng tới rồi.

 

Vệ lão phu nhân khoảng chừng trên dưới năm mươi tuổi, mặc một thân áo ngoài ngũ phúc  nâu sẫm, trên tay đeo mấy chiếc vòng phỉ thúy hoa văn sóng nước vô cùng quý giá, dáng người hơi mập, khóe miệng hơi hơi rũ xuống, nét mặt đầy hà khắt, ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế bành giữa phòng.

 

  Nguyên văn là 穿着一身深褐色的五福褙子. Là loại áo có thêu năm chữ  giàu, yên lành, thọ, đức tốt theo Kinh Thi

 

“Tại sao đến trễ?”

 

Tô thị hành lễ với Vệ lão phu nhân xong, câu đầu tiên của Vệ lão phu nhân không phải cho nàng ta ngồi xuống, mà là ngữ khí chất vấn không mấy vui vẻ.

 

Tô thị ung dung bình tĩnh, tự cho bản thân đứng lên, nhàn nhạt nói  “Thân mình Lâm di nương không khoẻ, thiếp thân đợi một lúc để chờ nàng đến.”

 

“Ra vậy.” Sắc mặt Vệ lão phu nhân chỉ trong thoáng chốc đã nhu hòa lại, vẫy tay với Tiểu Lâm thị, “Tuệ nhi, đến đây ngồi cạnh cô mẫu.”

 

Tiểu Lâm thị đáp vâng cô mẫu, liền lắc lắc eo nhỏ mảnh khảnh, ngồi ở trên ghế lùn cạnh Vệ lão phu nhân.

 

Vệ lão phu nhân ôm Tiểu Lâm thị hỏi han một hồi, còn đứa con dâu danh chính ngôn thuận là Tô thị thì bị đá sang một bên không thèm quan tâm tới, “Tại sao lại không khỏe nữa rồi? Hay là do mấy ngày gần đây bắt đầu có gió rét tháng ba, nên đã cảm lạnh sao?”

 

“Tuệ Nhi không sao, cô mẫu chớ có lo lắng. Nhưng mà cô mẫu, nghe nói gần đây ban đêm người hay khó ngủ, nên Tuệ nhi có tự tay làm một cái túi thơm, bên trong có dược liệu giúp an thần. Cô mẫu đeo cái này trên đầu giường, nhất định sẽ ngủ ngon.”

 

 

 

 

 


/469