Nhặt được bảo bối - Milk Milk

Chương 6

/8


Chương 6:

     Từ khu Đông sang trung tâm với số lượng con người nhiều như thế này thì khoảng mười ngày đến nơi, đó là đi trong điều kiện bình thường. Hiện tại không bình thường lắm ở chỗ luôn có chướng ngại vật trên đường : cây ngã chắn ngang đượng, các xe bỏ không la liệt khắp nơi, ….. chưa kể các bạn tang thi, không biết nơi nào thỉnh thoảng gáo rú xuất hiện.

     Lúc này tang thi lại điều nhiều người mong xuất hiện nhất, nguyên nhân kể ra thì hơi sâu xa….. Hồi trước đây không lâu sau khi phát hiện bản thân có thể khống chế người khác, Minh Trúc liền tăng cường tập luyện, sau đó thì cô có cơ hội để thử năng lực bản thân.

     Hôm đó là một ngày đẹp trời nhưng có sự kiện không đẹp xảy ra, nhóm người dị năng khoảng ba mươi người dựa vào sức mạnh có được bắt nạt một gia đình nhỏ. Minh Trúc liền dùng dị năng, tạo ra những vòng tròn nhỏ, lúc nào thì không thể nào nhìn thấy được như lần đầu tiên, bắt từng người và treo lên trên cao, đến thời điểm này thì cô có thể giam giữ một hay nhiều người tùy thích. Vòng tròn không gian cứ thế mà xiết chặt từng người một.

        Đối với người đứng đầu nhóm quấy rối Minh Trúc dùng thủy năng tấn công vào khớp và đầu, tấn công liên tục, lâu lắm chắc chưa biết đau là thế nào, phải nếm để nhớ cảm giác chứ. Đến lúc được thả ra, đại ca của nhóm không hiểu sao mất hoàn toàn dị năng, trở thành một người bình thường, đây mới là điều kinh khủng.

     Bạn có thể đau đớn nhưng trong thời mạt thế bạn trở lại tầm thường khi bạn đã phi thường là một đả kích lớn, chưa kể khi có dị năng, bạn đã càn quấy đến mức nào? Tất cả mọi người bỗng hoang mang, dị năng có thể mất chứ không phải có là sẽ tồn tại mãi.

     Nguồn nước từ không gian mà Minh Trúc cung cấp khiến cho mọi người gần như đều bộc phát dị năng, chì là chậm hay nhanh, mạnh hay yếumà thôi và đa số những người ở đây thường có dị năng là sức mạnh. Đến thời điểm này người bình thường còn lại rất ít, dị năng giả đang chiếm số đông, nhưng việc của gã quấy rối bị hủy dị năng khiến nhiều người lo sợ, tự nhiên ai cũng là người tốt, các tệ nạn gần như biến mất.

     Vì không biết ai là người có khả năng thần thông như vậy nên mọi người càng cẩn thận, lỡ đắc tội có phải sẽ như tên khốn kiếp kia sao, mà thật sự cũng rất hồi hộp chẳng biết người thần bí như vậy tính tình có quái gở hay không, lỡ như khiến người ta khó chịu có phải thiệt mình hay không, tốt nhất là không va chạm, nên thật sự mọi người đều mong tang thi đến để trút giận,

     Đấy, còn chưa kể là lần này đoàn người từ phía Đông trở về trung tâm còn kiêm luôn nhiệm vụ sửa chữa các thiết bị. Hiện tại hệ thống điện, cáp đều hỏng, nên bộ phận cấp trên của quân đội đã yêu cầu đoàn người trên đường đi thuận tiện sữa chữa cho hệ thống liên lạc dễ dàng. Hiện tại, các thiết bị tối tân đã được đưa đến trước, lúc này đoàn người chia nhau ra gắn các nơi theo bản vẽ quy định.

     Các thiết bị gắn đến đâu thì khu vực đó quân đội có thể giám sát mọi việc, đồng thời mạng wifi sẽ hoạt động được, thế là mặc dù rất bực bội nhưng bù lại có thể liên lạc với nhau qua các trang mạng xã hội, nên mọi người có bớt khó chịu hơn lúc đầu.

     Thành ra hội nhóm về khu phía Đông được lập ra, mọi người đều tham gia chia sẻ suy nghĩ, cách giết tang thi, tang cường thực lực…. Có nhiều ý kiến hay đồng thời cũng xuất hiện các ý tưởng ngu ngốc, chưa kể, bản thân con người vốn hay nhiều chuyện, nên sau này quân đội phải kiểm soát, không thì tin gì cũng tam sao thất bản.

     Thành ra đoàn người cứ vừa đi vừa sửa chữa, đến thời hạn mười ngày thì họ đã đi được một phần ba chặng đường. Cấp trên thì hò hét đốc thúc, cấp dưới thì chỉ biết nhìn nhau, hiện tại quân đội chỉ là một nhóm nhỏ so với toàn khu tập trung, chưa kể người ta toàn dị năng giả, mang súng ra để chơi thì thôi mang ra dọa họ để mà chết à. Người ta đã hỗ trợ và đi theo mình hướng dẫn thì để yên cho người ta đàng hoàng, muốn xảy ra chuyện mới chịu à?

     Sau khi nghe báo cáo, bộ phận chỉ huy quân đội cũng lâm vào trầm ngâm, bọn họ quên mất là gần như toàn bộ khu tập trung phía Đông là dị năng giả, để tất cả quân đội bọn họ chiến đấu cũng không biết đủ sức chống chọi hay không huống hồ gì chỉ một tiểu đoàn A27,

     Thành ra sau đó, trung tâm đành vờ như không biết gì, các đồng chí dị năng muốn từ từ thì từ từ, không ai nói gì các đồng chí cả.

     Đến ngày thứ mười một khi đoàn người dừng chân trước một ngôi làng, tất cả mọi người đều tăng cường cảnh giác, có gì đó không bình thường phía trước, không khí nơi đầy mang theo một mùi xác thối đậm đặc xen lẫn đó là mùi máu tươi, thính giác và khứu giác mọi người rất nhạy nên rất nhanh không ai bảo ai  đều yêu cầu quân đội tìm hướng giải quyết.

     Đôi khi sự trở mặt của con người khá nhanh, lúc không cần thì xem người ta không ra gì, hiện tại ai cũng yêu cầu quân đội làm gương, hừ, vì bọn họ thì được đào tạo, có chuyên môn, có nghiệp vụ nên hậm hực xong cũng không dám nói nhiều, mà phải suy nghĩ kế hoạch tác chiến.

     Sau đó theo như kế hoạch, đoàn người sẽ tấn công tường thành bên ngoài, khiến những ngôi nhà trong ngôi làng tách biệt, đồng thời gắn thiết bị xung quanh để vệ tinh quân đội có thể xem xét địa thế và bao nhiêu tang thi còn nơi đây.

     Minh Nhật phát hiện tang thi cầm đầu nơi đây cũng đã có suy nghĩ, có thể điều động các tang thi khác và hiện tại nó đang rất lo sợ, đang tìm cách đối phó với bọn họ. À, trên đường đi thì Minh Nhật, Hà Phong, Hà Linh, Thu Lan luôn đồng hành cùng Minh Trúc.

     Hai anh em nhà họ Hà sau khi được Minh Trúc cứu mạng thì luôn bên cạnh không rời, thi thoảng Hà Linh lại lại muốn Minh Trúc trở thành chị dâu của mình, khi đó không hiểu sao áp xuất trong phòng luôn rất thấp, không một ai nhìn ai nhưng Minh Trúc cảm thấy có điều gì đó rất kì quái không nói được. Mà dường như Hà Phong luôn lúng túng khi đối diện cùng cô, chỉ cần Minh Trúc lên tiếng hay làm gì anh luôn theo sát bên cạnh.

     Cũng có khá nhiều người ganh tị với Minh Trúc, bên cạnh cô có dị năng giả hệ Thủy giống cô là Hà Linh, Minh Trúc còn điều khiển được cả gió, hệ hỏa là Minh Nhật, hệ thổ là Hà Phong và hệ quang là Thu Lan, tất cả lại lấy Minh Trúc làm trung tâm. Đấy là chưa kể bọn họ lại có sức mạnh, một lúc có hai dị năng, còn Minh Trúc thì cách cô dùng dị năng nhiều người không khỏi há hốc miệng.

     Còn nhớ cách đây vài ngày có một vài đứa bé khao khát được thấy cầu vòng, không nói hai lời, Minh Trúc tạo luôn mưa và khiến gió mang chúng lên tuốt trên cao và bung ra trong nắng, cứ như thế liên tục cho đến  nhiều hình ảnh sắc màu ghép lại giống như màu cầu vồng mới thôi, chưa kể là không hề thấy ai sử dụng dị năng mà không mệt mỏi. Bọn họ chưa bao giờ nhìn thấy Minh Trúc trong trạng thái uể oải hay sức khỏe kém.

     Thu Lan mỗi lần nghe có người trêu chọc Minh Trúc đều cười trộm, nửa đùa nửa thật là trái tim Minh Trúc đã bị đánh cắp từ lâu rồi, những lúc như vậy Minh Trúc cũng cảm thấy xung quanh cứ lạnh lạnh, mọi thứ như trầm xuống, nhưng cô cũng không để tâm cho lắm.

     Hôm nay nhiệm vụ của toàn đội là dị năng hệ hỏa sẽ dùng lửa đốt những ngôi nhà đang có tang thi phục kích. Khi các tang thi chạy ra ngoại thoát thân thì các dị năng hệ thủy tạo nên vòng xoáy tấn công vào đầu tang thi, những con nào thoát ra thì những dị năng khác sẽ hỗ trợ dùng dị năng dập nát đầu từng con một.

     Chẳng mấy chốc con tang thi đứng đầu từ từ đi ra, hiện tại một mình nó không thể chống lại những người nơi đây. Khi nhìn thấy tang thi mọi người lúc đầu không tin lắm, vì người thanh niên này nhìn như con người, tay chân mặt mũi đều bình thường, chỉ là trên người anh ta có mùi xác thối.

     Không hiểu sao vừa nhìn thấy người thanh niên Minh Trúc cảm thấy người này cô có thể cứu, cô nhìn thấy được tất cả những gì anh ta trải qua. Người thanh niên này là Bảo Phúc, anh ta tự tay giết chết những người thân nhiễm bệnh. Cố thủ trong tòa nhà, xong Bảo Phúc cũng nhiễm bệnh, đau đớn đến chết đi sống lại, trải qua không biết bao lâu rồi Bảo Phúc tỉnh lại. Thay vì cứ thế chết đi hoặc có dị năng Bảo Phúc vẫn sống, là xác thối nhưng có suy nghĩ của con người, vật vờ sống qua ngày, thèm máu, thèm thịt người.

     Bảo Phúc cố gắng ăn lá, rau củ, đào được gì ăn nấy. Những tang thi khác cũng biết là đồng bọn nên không làm phiền, mà còn có vẻ khá sợ khi đến gần, dần dần Bảo Phúc phát hiện có thể sai khiến được bọn chúng nên đã tập họp tất cả về cùng một chỗ, không cho ra ngoài.

     Các tang thi khác rất nghe lời Bảo Phúc nhưng khả năng kiểm soát của anh chỉ giời hạn trong một phạm vi nhất định nên con nào thoát ra khỏi sự kiểm soát của anh lại đi tìm người để ăn thịt. Và chúng luôn mang theo người đã bị gặm nhắm về làng. Hôm đoàn người đến là bọn chúng vừa cùng nhau ăn thịt một thanh niên.

     Bởi vì có khả năng cứu chữa nên Minh Trúc liền dùng ý niệm trói Bảo Phúc lại ném vào bồ tắm rót đầy nước trong không gian, tạm thời để anh ta ở trong đó xem như thế nào. Một tang thi bỗng nhiên biến mất khiến nhiều người sủng sốt, mọi người lại đâm ra lo sợ nên rất tăng cường canh gác. Tang thi thế kia mà muốn biến mất là biến mất thì bọn họ không biết sẽ bị giết lúc nào. Thành ra thời gian ở trong làng chỉ một tiếng là cũng khiến nhiều người giật mình, duy có một mình Minh Trúc là ăn no ngủ yên.

     Trong thời gian này, mọi người gần như tập trung thành từng nhóm, Minh TRúc chọn lấy một căn nhà không có múi máu trong làng rồi cùng cả nhóm dọn vào ngủ đỡ. Con gái sẽ ngủ phía trong, con trai sẽ nằm phía ngoài. Minh Trúc vì hai người bên cạnh không ngủ được nên nửa đêm cô cũng giật mình thức giấc. Lúc này chỉ mỗi Thu Lan còn thức, thấy bạn đã thức Thu Lan nhỏ nhẹ:

          -  Xin lỗi nhé!

          -  Chuyện gì Thu Lan?

          -  Chuyện ngày xưa, lúc này không biết sống chết thế nào, mình không thể không nói ra những áy này trong lòng. Cái lần lâu rồi  tụi mình hẹn nhau ở trước cổng trường, mình đã nhìn thấy anh Lê Quân và Trúc chào nhau, ngay từ giây phút đó mình bắt đầu yêu thích anh Lê Quân. Mình đã làm mọi cách để thu hút anh Lê Quân và ngầm nói với Trúc anh là của mình. Đó là một sai lầm tồi tệ, mình thật tệ hại. Sau ngày đó Trúc đã không còn gặp mình, bạn tránh mình, lúc đó mình đã rất hạnh phúc. Xin lỗi Trúc, mình luôn thua kém Trúc và khi đó mình sợ rằng nếu Trúc nói tình cảm của Trúc với anh Lê Quân thì chắc chắn hai người sẽ bên nhau. Mãi sau này mình vẫn không có cách tiếp cận anh Lê Quân, mình nhớ ngày tháng chúng mình là bạn tốt……

          -  Chuyện qua rồi, đừng nghĩ nữa.


/8

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status