Nữ Phụ Báo Thù

Chương 22 - Chương 22

/96


Lý Kính Đào, cha của anh họ Thôi, theo lẽ thường mà nói anh phải gọi là Thôi Kính Đào, nhưng bởi vì mẹ là con gái của Lý Vạn Sơn, đứa cháu ngoại như anh cũng chỉ có thể theo họ Lý, bị mẹ yêu cầu cùng tranh đoạt tất cả nhà họ Lý với cháu trai thật sự của ông ngoại.

Đó cũng không phải cuộc sống anh muốn, tất cả người trong nhà đều khiến anh cảm thấy nặng nề nghẹt thở, nụ cười giả dối trên mặt những người này khiến anh chán ghét, không thấy được một chút ánh mặt trời. Nếu không phải là yêu cầu của mẹ, hôm nay anh sẽ không đến nhà lớn họ Lý, có điều không ngờ lại chỉ đụng phải người em họ chỉ gặp qua vài lần. Đối với người em họ gọi là Lý Mạn Dao này, Lý Kính Đào cũng không để ở trong lòng, cho dù vào lúc Tĩnh Xu đi cố ý dặn dò bọn họ phải cẩn thận Lý Mạn Dao thủ đoạn này, nhưng những chuyện này có quan hệ gì với anh.

Tất cả đều là chuyện tranh thủ tình cảm giữa cô gái nhỏ, làm sao một cô bé mồ côi tới từ trấn nhỏ xa xôi có thể đấu thắng Tĩnh Xu được cưng chiều nhất, từ nhỏ lớn lên ở nhà họ Lý. Nhìn bóng dáng mặc váy dài trắng lười biếng dựa vào ghế sa lon, trước mắt Lý Kính Đào xuất hiện một khuôn mặt khác. Cùng là váy dài màu trắng, tóc dài sõa vai, trên mặt lớn chừng bàn tay chảy xuống nước mắt y hệt trân châu.

Hôm nay thật sự tà môn rồi, trận đấu này lại sẽ như vậy! Lúc nghỉ ngơi giữa trận, Lý Kính Đào nghĩ đến một chuyện, mở miệng cố ý tán gẫu với Mạn Dao.

Mạn Dao, đến cấp ba cảm thấy quen thuộc không, trong trường bạn học chung sống có hoà hợp không?

Mạn Dao nghe được Lý Kính Đào vậy mà mở miệng hỏi chuyện trường học cô, bỏ gối ôm qua một bên, Còn tốt, em và bạn học cấp hai cùng một lớp, bạn học trong lớp ở chung cũng rất tốt. Cám ơn anh Kính Đào quan tâm.

Anh vốn cũng là tốt nghiệp trường của các em, nên cũng có thể nói là học trưởng của các em. Lúc học sinh mới các em khai giảng, anh mới trở về một lần. Vốn là muốn đi xem em, nhưng mà sắp xếp thời gian quá eo hẹp mới không nhín chút thời gian, hội trưởng hội học sinh của các em là học đệ trước kia của anh, anh sẽ chào hỏi với cậu ấy, để cậu ấy chăm sóc em.

Sau khi tự làm nền trước, Lý Kính Đào chuẩn bị đi vào chủ đề, ngày đó cô gái một thoáng kinh hồng chỉ biết là Lý Như Tuyết, những thứ khác đều không rõ ràng lắm. Mạn Dao và cô ấy cùng một trường, vừa vặn có thể biết một chút cô gái kia từ chỗ Mạn Dao. Lý Như Tuyết là loại hình Lý Kính Đào chưa từng gặp. Ngày đó đến trường học của bọn họ hướng dẫn đội tuyển bóng đá, trong lúc lơ đãng trái banh đó từ dưới chân anh bay đi, vừa vặn đập trúng quần áo trên người Lý Như Tuyết ôm quyển sách từ nơi đó đi qua.

Đập trúng người, kẻ cầm đầu là anh đương nhiên phải tiến lên đi hỏi tình huống, nhìn cô gái bởi vì đau đớn sắc mặt tái nhợt, nước mắt trong suốt, cắn đôi môi thật chặt, lại cố ý giả vờ bộ dáng kiên cường, lời nhỏ nhẹ dịu dàng nói không sao, từ chối anh đỡ. Hai hàng lông mày nhíu chặt, nhặt lên từng quyển sách từ trên mặt đất, tiếp theo biến mất ở trong tầm mắt của anh. Từ nhỏ đến lớn, bên cạnh Lý Kính Đào không thiếu đủ loại nữ sinh, nhưng cô bé này quả thật là loại hình Lý Kính Đào hoàn toàn chưa từng thấy. Không giống với những tiểu thư làm bộ làm tịch môn đăng hộ đối kia, cô bé này giống như là đóa hoa sen mới nở lại biến mất ở trong thời gian anh nháy mắt, bản thân cảm thấy tim đập rộn lên trước nay chưa có, anh biết mình hoàn toàn bị cô gái này bắt làm tù binh rồi.

Lý Như Tuyết, thấy được cái tên này từ trên sách vở dưới đất, Lý Kính Đào ghi nhớ ở trong đầu anh. Vốn cho rằng sau lần gặp mặt này, không còn cùng xuất hiện nữa mình cũng sẽ từ từ quên lãng cô, nhưng không biết là tại sao, nhìn tới nữ sinh xoay quanh


/96