Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 24 - Chương 24

/64


“Trên xà nhà có thứ gì hay ho sao? Mà lần nào cũng treo ở trên đó?” Thất Thất vừa mới khuyên bảo được Đệ Ngũ Chiêu rời đi, nằm ở trên giường, liền bắt gặp một đôi mắt lấp lánh trên xà nhà, nhìn cô sáng rực như cú mèo.

Vạn Giang Hồng cười, nhẹ nhàng nhún người, liền nhảy xuống, “Chỗ này rất tốt để ngắm phong cảnh, có thể ngắm trọn gương mặt của mỹ nhân nhi, cho ta giải nỗi khổ tương tư.”

Thất Thất xì đểu, “Bớt nói đi! Anh biết rõ tôi sẽ không tin, còn cố nói đến mức buồn nôn như vậy!”

“Nàng đã biết ta biết nàng sẽ không tin, vậy những gì nàng vừa hỏi lúc nãy, chẳng phải tự bôi xấu mặt mình sao?” Vạn Giang Hồng ranh mãnh chớp chớp mắt.

Thất Thất quay đầu, tức thời có cảm giác trào dịch dạ dày lần nữa.

Đột nhiên nhớ tới gói thuốc mà Xuân Hoa cho cô.

“Chắc anh có chút hiểu biết về dược lý phải không.” Thất Thất móc ra gói thuốc Xuân Hoa đưa cho cô lúc trước từ trong ngực, “Anh xem hộ tôi, loại thuốc bột này là cái gì?”

Vạn Giang Hồng nhận lấy gói thuốc, mở ra, đưa ra hai ngón tay bốc lên thứ bột màu trắng, cúi đầu, hít nhẹ, bất chợt, hai mắt lóe lên tia sắc bén, ngẩng đầu nhìn Thất Thất, cười như không cười nói, “Không biết người phương nào khiến mỹ nhân nhi căm hận như thế, đến nỗi phải dùng đến loại độc dược hung tàn như này.”

“Anh cả nghĩ quá rồi, anh chỉ cần nói cho tôi biết, đây là cái gì, dược tính như nào là được.” Thất Thất cau mày, nhìn chất bột màu trắng, quả nhiên không đơn giản.

Đóng lại gói thuốc, y trả lại gói thuốc cho Thất Thất, “Cái này là Tuyệt Mệnh tán, là một trong những độc dược đáng sợ nhất trên đời. Một khi trúng độc, trong nửa chung trà, không thể nói được, thất khiếu* chảy máu ba ngày mới có thể chết trong đau đớn. Hơn nữa, không có thuốc nào chữa được.” Vạn Giang Hồng nhìn qua Thất Thất, “Độc dược tàn nhẫn như vậy, vẫn đừng nên dùng, nàng có thù hằn gì cứ nói thẳng với ta, ta báo thù thay nàng, còn biện pháp này của nàng … sẽ tổn hại rất nhiều Âm đức* đó.”

(Thất khiếu: hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, miệng.

Âm đức: Việc làm tốt đẹp không được ai biết, nhưng thần thánh biết và sẽ đền bù.)

Thất Thất nghe thấy vậy, âm thầm cắn răng, ả Xuân Hoa này, thật đúng là nham hiểm! Nếu như cô thật sự nghe theo lời đề nghị của ả, uống thuốc này hòng hãm hại Âu Dương Ngữ, cho dù cô tìm ra manh mối, nhưng bởi vì trúng độc mà miệng không thể nói, cũng không có cách nào báo lại chân tướng sự việc cho Đệ Ngũ Uyên. Sau đó chỉ có thể khổ sở chờ chết.

Nếu cô chết đi, cho dù Đệ Ngũ Uyên yêu Âu Dương Ngữ, sẽ không trách phạt, nhưng Cố Cẩn Hi luôn thương yêu Cố Nghê Thường tất nhiên sẽ không bỏ qua cho Âu Dương Ngữ. Đến lúc đó, đắc lợi không phải bốn thị thiếp bọn chúng sao. Thật sự là quá độc ác! Nhân tài như vậy mới là nữ phụ chân chính!

“Thật sự có người tôi nhìn ngứa mắt, hay là, tôi dẫn anh đi xem một chút?” Thất Thất liếc nhìn ngực y, “Anh có thuốc gì hay ho để chơi đùa không?”

(Cần a…. *liếc trời*)

“Thuốc để chơi đùa?” Con ngươi đào hoa của Vạn Giang Hồng xoay chuyển, đối diện với ánh mắt chờ mong của cô, môi mỏng câu nhẹ, “Nói ra thì, thật đúng là ta có.”

“Là cái gì?” Phút chốc Thất Thất lên tinh thần, tò mò nhìn chằm chằm y, hai tay nắm vạt áo trước dùng sức lắc lắc, “Nói nhanh nói nhanh!”

Vạn Giang Hồng có phần bất đắc dĩ mặc cô liều sức lắc, trên mặt vẫn duy trì nụ cười mỉm ba phần, “Liệu có phần thưởng gì không? Không có phần thưởng, ta sẽ không cho.”

“Hứ! Hẹp hòi!” Thất Thất giống như vứt rác, buông lỏng tay ra, nheo mắt khinh thường nhìn, “Không cho thì thôi, quỷ hẹp hòi! Tôi dùng chính thuốc của tôi cũng được.”

Nhìn cô móc ra gói Tuyệt Mệnh tán kia, rồi định đứng dậy ra ngoài. Tất nhiên Vạn Giang Hồng không muốn nhìn cô dùng thứ thuốc kinh khủng đó đi hại người. Vội vàng giữ tay cô lại, “Được được được! Coi như ta sợ nàng. Ta cho nàng! Tuy nhiên, nàng phải giao cho ta gói Tuyệt Mệnh tán kia.”

Thất Thất cười, “Giờ mới hơi giống người bình thường đấy.” Vừa đặt gói Tuyệt Mệnh tán vào trong lòng bàn tay của y, đột nhiên nói: “Cảm giác anh với trong truyền thuyết vẫn có sự khác biệt rất lớn.”

“Hả? Trong truyền thuyết kể như nào?” Y nhất thời hăng hái, “Có phải anh tuấn tiêu sái, người gặp người thích, hoa thấy hoa…”

“Dừng dừng! Bệnh tự luyến của anh so với trong truyền thuyết còn nặng hơn, do lâu rồi không uống thuốc sao?” Thất Thất coi thường, “Có muốn tìm bác sĩ khám không? Phải rồi, lần trước không phải có thần y Quỷ tiên sinh đến sao, để ông ấy chữa cho anh căn bệnh tự luyến đứt dây thần kinh. Nhưng mà, bây giờ không biết ông ấy đang ở chỗ nào?”

“Quỷ Thủ sao?” Vạn Giang Hồng cười cợt, tựa như nghĩ tới điều gì, trong tươi cười mang theo vài phần xảo trá.

“Anh biết?” Thất Thất tỉ mỉ nhìn vẻ mặt y.

Lập tức y thu lại nụ cười trên mặt, “Làm sao mà ta biết được?”

Biểu tình trên mặt thu lại quá nhanh, Thất Thất âm thầm gật gù, tuyệt đối có mờ ám!

“Đừng nghĩ nữa.” Đầu ngón tay Vạn Giang Hồng búng trán cô, “Không phải nói muốn đi báo thù sao? Bây giờ chúng ta đi thôi.”

Thất Thất gật đầu, che cái trán bị búng đau, “Được,




/64

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status