Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 14 - Chương 14

/34


Kỳ thật Hòa Linh vuốt vách tường đi như thế chẳng hề có chút ý nghĩa đặc biệt nào, chẳng qua chỉ là “trò nữ nhi” thú vị mà thôi. Nàng cảm thấy “tiếp xúc với mặt tường” làm cho bản thân bình tâm tĩnh trí suy nghĩ đến chuyện kế tiếp sẽ phát sinh. Tìm kiếm sự vui vẻ cho chính mình!

Nhưng cảm giác này lần thứ hai bị phá vỡ, lần đầu tiên là gặp Tạ Cẩn Chi. Mà lúc này đây, Hòa Linh dừng bước lại, quay đầu nhìn nam nhân nào đó đang học theo động tác của mình kia. Một nam nhân vô cùng tuấn tú, ngũ quan tinh tế, ánh mắt sắc bén, sống mũi cao, khóe môi khẽ nhếch lên cười như không cười. Tầm mắt Hòa Linh chuyển qua bàn tay đang khẽ lướt qua vách tường, so với những ngón tay trắng nõn non mịn còn chút trẻ con thì tay của người kia lại thon dài như ngọc. Kể cả khi nam nhân này mỉm cười thì vẫn cảm thấy nghiêm túc lẫn lạnh lùng hà khắc.

Lục Hàn cứ thế nhìn nàng, người nào đó đang mở to mắt nhìn thẳng vào mình không chớp, khẽ nhếch môi cười.

Hòa Linh thoáng híp mắt lại, nam nhân này...... Nam tử xuất sắc ở Kinh đô tuy không ít nhưng có khí chất như vậy thì chỉ có một người, tuy rằng kiếp trước nàng vẫn chưa từng gặp qua người này, nhưng hiện tại, nàng cảm thấy mình sẽ không nhận sai.

Nam Hàn Mộc bắc Cẩn Chi, thật sự không ngờ, vận khí của nàng hôm nay không tệ. Liên tiếp gặp được hai công tử nổi danh Kinh thành, không biết có nên quay lại thắp một nén nhang cảm tạ Phật tổ đã ban cho nàng cơ hội này hay không.

Hai tay giao lại đặt ở trước người, nàng khẽ phúc thân, khéo léo mỉm cười.

Lục Hàn cũng không động, chỉ đứng đó nhìn nàng, Hòa Linh tự nhận là mình đã chào hỏi, mặc kệ hắn ta có phản ứng gì liền xoay người tiếp tục...... làm chuyện của mình!

Lục Hàn mỉm cười, xoay người, rời đi!

Chờ Cao Chí Tân lấy lại tinh thần, thì người đã ngồi trong xe ngựa cùng với Lục Hàn tự bao giờ. Đúng là kỳ lạ, người này rõ ràng cực kỳ chú trọng hưởng thụ, cuộc sống cũng đặc biệt tinh tế, nhưng mỗi khi mọi người nhắc tới hắn, đều cảm thấy người này cực kỳ thâm trầm. Cũng không thấy hắn đặc biệt ham thích cái gì, trái lại còn cực kỳ nghiêm khắc với bản thân, tham công tiếc việc đến mất ăn mất ngủ.

Có thể thấy được một người nếu đã đạt được thành tựu trên một phương diện, thì những phương diện khác sẽ bị mờ nhạt cơ hồ không nhìn thấy.

Ví như hiện tại, hắn đang lười biếng tựa lên tấm đệm bằng da hổ, cực kỳ ung dung.

“Biểu ca, đệ thật không hiểu đến vừa rồi tột cùng đã xảy ra chuyện gì. Hay là...”. Cao Chí Tân hoài nghi đánh giá Lục Hàn, mặt đầy khiếp sợ: “Hay là, huynh đã nhìn trúng nàng ta! Trời ạ! Huynh cũng quá đói bụng ăn quàng rồi, người ta vẫn còn là một tiểu cô nương đấy!”.

Cao Chí Tân nhìn Lục Hàn khiển trách, kỳ thật 12 tuổi có chút hơi sớm, nhưng cũng không phải không thể nghị thân, dù sao, từ lúc đó đến khi chân chính thành hôn, ít nhất cũng cần hai năm, mười bốn tuổi thành thân, cũng không coi là sớm. Nhưng, nhưng đó là với người bình thường, mà không phải Sở Hòa Linh! Cũng không phải nàng ấy! Sở Hòa Linh làm cho người ta cảm giác quá nhỏ. Nếu như coi trọng một tiểu cô nương như vậy, Cao Chí Tân chỉ cảm thấy thật biến thái.

Ngón tay thon dài của Lục Hàn chỉ lướt qua chén trà, hắn nhíu mày lại, môi mỏng mấp máy: “Đệ cảm thấy, ta biến thái?”. Quả nhiên có thể đọc được suy nghĩ của Cao Chí Tân.

Cao Chí Tân thoáng ngập ngừng, xấu hổ cười giải thích: “Không, không phải! Có điều...... hôm nay hai người đã xảy ra chuyện gì!”

“Ta đã bảo đệ điều tra Sở Hòa Linh!”. Ngữ khí Lục Hàn lạnh nhạt, nhưng trong đó lại hàm chứa ý chỉ trích.


/34