Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 15 - Chương 15

/34


Hòa Linh cũng không có ấn tượng gì với Xảo Liên này, cẩn thận nghĩ lại, kiếp trước chưa hẳn không phát sinh, nhưng làm gì có ai rỗi hơi mà chạy tới nói với một tiểu cô nương mới mười hai tuổi những chuyện thế này. Kỳ thật Nhị phu nhân chăm sóc Nhị lão gia rất cẩn thận chu đáo, hết thảy đều chưa từng lơi là chậm trễ, Hòa Linh bĩu môi, hỏi: “Xảo Liên này đến phòng chúng ta bao lâu rồi!”.

Xảo Âm vội vàng trả lời: “Cũng không lâu, ước chừng mới được hai ba tháng.”

Hòa Linh gõ gõ lên thùng nước, phân phó: “Đi nói với Thôi tổng quản, điều Xảo Liên đi chỗ khác, ta không muốn thấy nàng ta ở Tam phòng!”.

Xảo Âm trả lời: “Vâng!”

Không lâu sau, Xảo Âm rất nhanh đã trở về, lúc này Hòa Linh đang nằm dưỡng nhan, nhu thuận để Xảo Nguyệt bôi hương cao lên mặt. Lúc chăm sóc da mặt không thể nói chuyện, Xảo Âm liền bẩm: “Tiểu thư, đã xong rồi ạ!”.

Hòa Linh liền phất phất tay ra hiệu, Xảo Âm hiểu ý vội vàng đi làm việc khác.

Từ lúc trùng sinh, Hòa Linh vô cùng chú trọng dưỡng sinh chăm sóc bồi bổ cơ thể, bản thân nàng thật vất vả mới trở lại một lần nữa nên không thể tùy tiện như trước đây. Bằng không sẽ thật có lỗi với chính mình, cho dù đây chỉ là một giấc mộng thì nàng cũng phải có một giấc mộng thật đẹp. Sau khi đắp mặt xong, rửa mặt thật sạch sẽ, Hòa Linh nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trong gương, khẽ thốt lên: “Thật mềm mại mịn màng!”.

“Phụt!”, hai nha hoàn đều nở nụ cười: “Tiểu thư vẫn còn nhỏ đương nhiên là trắng trẻo mịn màng rồi!”.

Hòa Linh cảm thấy mấy người họ thật ngốc, hiện tại không nhân lúc còn trẻ mà dưỡng nhan, mai này lớn tuổi có muốn chăm sóc thế nào cũng đều vô dụng!

Hòa Linh cũng lười trả lời, chỉ trưng ra vẻ mặt “các ngươi thật ngốc”, sau đó quay sang uống thuốc bổ.

“Thôi tổng quản không hỏi nhiều?”, nàng điềm nhiên hỏi.

Xảo Âm lắc đầu: “Không có. Thôi tổng quản lập tức đáp ứng. Có điều nô tỳ nghe người khác nói, Thôi tổng quản xin Lão tướng quân nghỉ vài ngày để ra biên ngoại một chuyến. Chắc mấy ngày nữa sẽ khởi hành, có điều ông ấy lại không hề nhắc nửa chữ với nô tỳ!”.

Hòa Linh biết, chắc chắn là ông ta muốn đi tìm Thôi Ngọc, nghĩ nghĩ một lát, đặt chén thuốc xuống, nói: “Mài mực cho ta!”.

“Vâng!”, từ khi trúng độc, tiểu thư đã thật lâu không viết chữ, Xảo Âm vội vàng đi làm, đợi đến lúc mài mực xong, Hòa Linh mới ngồi xuống bắt đầu viết, không bao lâu liền viết xong, nàng dán kín thư rồi đưa cho Xảo Âm, dặn: “Ngươi giao cái này cho Thôi tổng quản, nói với ông ấy rằng, ta cũng không phải là người keo kiệt, ông ấy đã phóng khoáng đáp ứng thì đây là quà đáp lễ của ta!”.

Xảo Âm tuy khó hiểu, nhưng vẫn nghe theo.

“Nô tỳ đã biết thưa tiểu thư, có cần làm gì nữa không ạ?”

Hòa Linh cười: “Nói với Thôi tổng quản, thuận buồm xuôi gió!”

Xảo Âm lĩnh mệnh rời đi, Xảo Nguyệt khó hiểu, hỏi: “Tiểu thư, người viết thư cho Thôi tổng quản, nếu như ông ta giao cho Tướng quân, vậy thì...”. Nói xong liền lo lắng không thôi.

Khóe môi Hòa Linh khẽ giương lên: “Ta có gì phải sợ chứ! Xảo Nguyệt, ngươi phải tin rằng, ta sẽ không dại gì mà trưng nhược điểm của mình cho bất kỳ kẻ nào thấy được, phàm là tặng vậy thì phải đưa thôi, hơn nữa, ta cũng không sợ. Làm sao ngươi biết ta sẽ không tính toán bước tiếp theo chứ!”.

Xảo Nguyệt vội vàng quỳ xuống: “Nô tỳ đã quá phận!”

“Không sao cả, ta biết ngươi muốn tốt cho ta, nhưng ta không thích người khác nghi ngờ quyết định của mình!”. Hòa Linh đánh giá Xảo Nguyệt. Xảo Âm và Xảo Nguyệt đều tự nàng làm chủ mua trở về, bởi vậy, bọn họ trung thành hơn những người khác nhiều. Nhìn dáng vẻ kia của Xảo Nguyệt, Hòa Linh liền nói: “Ba năm!”

Xảo Nguyệt khó hiểu ngẩng đầu.

“Ba năm, ngươi toàn tâm toàn ý để đổi lấy tiền đồ cho


/34