Thê Chủ Tà Mị

Chương 118 - Chương 116

/129


Editor: demcodon

Hoàng Vũ Mặc hừ mỉa nói: Tô Văn chẳng lẽ không biết tự mình nâng người vào cửa à?

Phong Lăng Hề xì nói: Ngươi cảm thấy Vân Dật sẽ cho nàng cơ hội này, Vân Dật hiện tại có thể là không có gì cả chỉ còn lại một mình Tô Văn, hắn còn không gắt gao giữ lấy ư?

Vân Dật có ích kỷ như ngươi nói vậy hả? Vân Đại công tử vẫn luôn là thông tuệ lại hiền lành, hắn không thể sinh dục không phải nên chủ động thay Tô Văn nạp thị để cầu khai chi tán diệp* sao?

(*Khai chi tán diệp: sinh con đẻ cái nối dõi tông đường.)

Không ích kỷ? Hắn nếu như không ích kỷ thì Tư Vũ nhà ta cũng không thể gả cho ta nhanh như vậy.

Chuyện này Nữ hoàng bệ hạ rõ ràng nhất, nàng đúng là tán thành lời nói của Phong Lăng Hề.

Phong Lăng Hề thấy dáng vẻ của Hoàng Vũ Mặc không quá có thể tiếp nhận, không khỏi hứng thú thay đổi tư thế hỏi: Ninh vương điện hạ cảm thấy Ninh vương quân như thế nào?

Hoàng Vũ Mặc không thể nào hiểu rõ Vân Dật nhưng đối với phu lang mình vẫn là hiểu rất rõ: Rất thông minh, biết điểm mấu chốt của ta, cũng biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm.

Phong Lăng Hề gật đầu nói: Vật họp theo loài, người phân theo nhóm. Vân Dật cũng là người thông minh, có thể nói rất có tâm kế. Bất quá có thể là Liễu Sâm dạy dỗ xảy ra vấn đề làm cho hắn cảm giác mình là người tốt, phải làm người tốt. Nhưng ở thời khắc mấu chốt lại sẽ làm ra chuyện làm cho người căm hận.

Nghĩ đến chuyện Vân Dật từng làm Phong Lăng Hề cười mỉa một tiếng tiếp tục nói: Vân Dật trên bản chất không phải người tốt lành gì, bất quá là vẫn đang duy trì lấy người tốt giả tạo, lúc yêu cầu lựa chọn thì hắn lại không có chút nương tay. Lục Nhã Âm đối với hắn cũng coi như là móc tim móc phổi, nhưng Vân Dật lại có rất nhiều chuyện chưa nói cho hắn biết, khuyên ngươi một câu, tốt nhất là không nên để cho Lục Nhã Âm đến gần gũi với Vân Dật quá.

Hoàng Vũ Mặc do dự nói: Không nghiêm trọng như vậy chứ?

Có tin hay không tùy ngươi, ta đi trước.

Hoàng Vũ Mặc tạm thời vẫn ở trong cung, bệnh của nàng vẫn là cần giả vờ một lúc nữa. Nếu không chỉ sợ sẽ rước lấy phiền phức, dù sao Nữ hoàng bệ hạ là bởi vì nàng bệnh nặng mới xuất cung đi nghênh đón, cuối cùng làm cho người thừa dịp cơ hội.

* * *

Thái hậu vốn là rất đau lòng khi gặp lại Hoàng Ngọc Ngạn, còn chuẩn bị tức giận với Phong Lăng Hề. Mặc dù biết việc này là Hoàng Ngọc Ngạn sống chết dây dưa, nhưng rốt cuộc là nhi tử của mình sao có thể không đau lòng chứ?

Bất quá y không nghĩ tới sau khi Hoàng Ngọc Ngạn bị Phong Lăng Hề hù dọa ngược lại hiểu chuyện rất nhiều. Dường như lập tức trưởng thành, đối với y cũng gần gũi rất nhiều, đây ngược lại làm cho hắn có chút cao hứng, hơn nữa Phong Lăng Hề hiện tại lại một lòng giúp đỡ Hoàng Vũ Hiên xử lý chuyện trong triều. Y suy nghĩ một chút cảm thấy vẫn là không muốn gây sự với nàng, chỉ cần nàng chịu mang tôn tử ngoan của y vào cung vui đùa một chút thì y sẽ tha thứ chuyện nàng bắt nạt nhi tử hắn.

Nhưng mà yêu cầu nhỏ như thế lại bị Phong Lăng Hề từ chối. Thái hậu tức giận đến hai ngày nay đều là dằn vặt hoa hoa cỏ cỏ ở Ngự hoa viên, ngay cả cơm cũng chỉ ăn một chén, đương nhiên bình thường y cũng chỉ ăn một chén.

Cũng không phải Phong Lăng Hề cố ý chống đối với Thái hậu mà là cô không quá yên tâm cho an toàn của bánh bao nhỏ. Mặc dù có Dạ Tinh ở đây nhưng trong cung nhiều người khó tránh khỏi hỗn loạn, không thể so với phủ Nhàn vương an toàn.

Qua một thời gian vết thương của Nữ hoàng bệ hạ lành, Ninh vương điện hạ cũng khỏi hẳn , Hoàng tử Ngọc Ngạn cũng theo thánh ý xuất giá. Thế nhưng chuyện Vân Thiển ám sát Nữ hoàng bệ hạ vẫn buông lỏng như cũ, cũng không phải ai cố ý buông lỏng mà thật sự là tra không ra cái gì.

Hoàng tử Ngọc Ngạn xuất giá dẫn đến Thái hậu cả ngày than thở. Vì vậy Phong Lăng Hề rốt cục mở lòng từ bi ôm bánh bao nhỏ mang theo Vân Tư Vũ tiến cung thăm Thái hậu.

Vừa vặn Đại Hoàng nữ hai tuổi cũng được phụ thân mang đến cung Tân Nghi. Hiện nay Hoàng Vũ Hiên chỉ có một nữ nhi như vậy, nhi tử khác không tính. Bất quá bởi vì nhà mẫu thân của phụ thân Đại Hoàng nữ không có thế lực quá to lớn. Mặc dù là sinh nữ nhi cũng không thể được phong làm Quý quân, bất quá vị mỹ nhân này ngược lại cũng thấy đủ, từ không lợi dụng nữ nhi tranh sủng là đã thấy. Bây giờ đến thăm Thái hậu cũng là Nữ hoàng bệ hạ dặn dò, hy vọng




/129