Thịnh Thế Đế Sủng: Đích Nữ Hoàng Hậu

Chương 83 - Chương 80

/106


Mộ Hoàng Tịch mang theo Thanh Qua đi về phía thiên lao Tây Việt, nàng bước nhẹ chân, khóe môi nhếch lên tỏ rõ tâm tình của nàng rất tốt!

Nàng có thể không tốt sao? Vốn nàng chuẩn bị để lại Trịnh Thái phi cho Quân Mặc tới xử trí, nhưng Quân Mặc rất rõ ràng nói cho nàng biết, hắn đã để xuống những chuyện kia, càng không muốn gặp lại Trịnh Thái phi, cho nên muốn nàng đến giúp hắn lý giải tất cả, về sau hắn chính là Quân Mặc của một mình nàng!

Mở ra! Bởi vì thân phận của Trịnh Thái phi khác biệt, cho nên địa phương nhốt cũng không giống người khác, vốn thiên lao là địa phương nhốt trọng phạm, mà Trịnh Thái phi còn bị đơn độc nhốt ở mật thất bí ẩn nhất.

Két! Cửa ngục giam được mở ra, Mộ Hoàng Tịch liếc mắt liền nhìn thấy Trịnh Thái phi ngồi ở trong góc, bà ta không khóc không làm khó cứ ngồi lẳng lặng như vậy, hoa phục trên người bà ta trở nên xốc xếch, cả người mất đi rực rỡ những ngày qua, thật giống như trong nháy mắt già thêm hai mươi tuổi.

Trịnh Thái phi! Mộ Hoàng Tịch nhìn chằm chằm người trong phòng giam.

Lát sau, Trịnh Thái phi từ từ xoay người, vẻ mặt bình tĩnh lại mang theo thâm trầm hận ý, nhưng đồng thời cũng có tuyệt vọng, ánh mắt ấy, lần đầu tiên Mộ Hoàng Tịch nhìn thấy, cũng bị khiếp sợ thật sâu, trong nháy mắt nàng hoàn toàn không hiểu ánh mắt của bà ta.

Ngươi thắng! Giọng nói của Trịnh Thái phi không buồn không vui, bình thản mở miệng, trong giọng nói mang theo khàn khàn khó nghe, nhưng lại như hai người khác nhau, khác với Trịnh Thái phi Mộ Hoàng Tịch nhìn thấy trước kia. Ở trong trí nhớ của Mộ Hoàng Tịch, Trịnh Thái phi là xinh đẹp, ung dung cao quý, cường thế bức người, chưa từng thấy bộ dáng này của bà ta.

Ta cho rằng ta sẽ thấy một Thái phi hận ý ngập trời, nóng nảy, dáng vẻ này của bà thật khiến ta có chút ngoài ý muốn! Vô cùng ngoài ý muốn.

Trong mắt ngươi ta là người như thế? Trịnh Thái phi đột nhiên nhếch môi cười, cười đến có chút khó coi, nhưng lại là cười thực sự, mà Mộ Hoàng Tịch ở trên mặt của bà ta nhìn thấy được vẻ được gọi là buông xuống!

Thái phi có lời gì muốn nói cùng ta? Mộ Hoàng Tịch kỳ quái liếc nhìn Trịnh Thái phi, giống như có chút không rõ.

Trịnh Thái phi tựa vào trên vách tường, trong giọng nói mang theo biến ảo khôn lường, giống như đến từ phía chân trời xa xôi: Ta biết rõ Quân Mặc hận ta, ban đầu ta thiết kế giết mẫu phi hắn, mà ta lại không ngờ rằng hắn nhìn thấy, cho tới sau đó hắn trả thù ta, thậm chí giết lầm hài nhi của ta!

Ta hận hắn, vô cùng hận, cho nên ở thời điểm Mộ Trình tới tìm ta ta không chút do dự làm, bỏ cổ độc vào trong cơ thể hắn, nhìn hắn khổ sở, nhìn hắn bị giày vò chết đi sống lại, thậm chí muốn cướp giang sơn này khỏi tay hắn.

Trong giây phút đi vào chỗ này, ta vẫn nghĩ như vậy, nhưng mấy đêm này, ta thường nằm mơ, ta mộng thấy hài nhi của ta trưởng thành, nó nói cho ta biết, nó rất muốn rất muốn ta, ta còn mơ thấy mẫu phi của Quân Mặc, nàng vẫn cười đến dịu dàng như vậy, nàng nở nụ cười với ta, sau đó lắc đầu một cái, nàng nói nàng không hận ta, đã không còn hận! Thậm chí ta còn mơ thấy những cung nữ thái giám không biết tên bị ta đánh chết, bọn họ không ngừng cầu xin tha thứ, không ngừng nói oan uổng, một khắc kia ta mới phát hiện, thì ra trên tay của ta đã lây dính rất nhiều thật là nhiều máu tanh, ngay cả trong lòng ta vẫn có hận, nhưng mà. . . . . . Ta đã không muốn hận nữa!

Mộ Hoàng Tịch không ngờ cuối cùng ở nơi này Trịnh Thái phi lại có thể triệt để hiểu ra như thế, ngược lại không khiến người chán ghét, chỉ là ngay cả khi bà ta đã tỉnh ngộ, tội của bà ta đã định ra, bà ta đã không có cơ hội nữa.

Hoàng Tịch! Ta có thể gọi con như vậy không? Trịnh Thái phi nhìn Mộ Hoàng Tịch, trong đôi mắt sắc bén giờ phút này nhiều hơn là hiền lành, mà cả người bà ta cũng trở nên phát sáng.

Ừm! Mộ Hoàng Tịch gật đầu một cái.

Ta biết rõ hiện tại Quân Mặc rất thích con, nhưng Hoàng Tịch, trên thế giới không thể tin nhất chính là tình yêu của Đế vương, bởi vì ngoài miệng bọn họ nói yêu con, nhưng cũng đang không ngừng vụng trộm lợi dụng con, biến tất cả thế lực gia tộc sau lưng con thành con cờ của hắn, mặc cho hắn thao túng, thậm chí ngay cả hài nhi của mình cũng như vậy.

Nếu trước đó Trịnh Thái phi nói như thế, chắc chắn nàng cho rằng bà ta đang khích bác ly gián, nhưng hiện tại nàng biết bà ta đang thật lòng khuyên giải nàng, khẽ nhếch môi: Ta biết rõ, nhưng mà ta lại khác với bà, có lẽ nên nói là ta khác với những nữ tử khác, ta không phải người phụ thuộc vào nam nhân mà sống, ta có thể nỗ lực vì hắn, bó chân trong khung cảnh nhỏ hẹp vì hắn, nhưng mà ta sẽ không mù quáng, sẽ không không có hắn thì sống không nổi.

Thôi! Trịnh Thái phi phất tay một cái, biết Mộ Hoàng Tịch không nghe lọt cũng không nói nữa, im lặng trong chốc lát, Trịnh Thái phi thở dài thật sâu: Phụ thân của con, chắc hẳn con không biết được nhiều chuyện của hắn lắm nhỉ!

Mộ Hoàng Tịch sững sờ, nàng không ngờ Trịnh Thái phi sẽ nói với mình chuyện này.

Phụ thân thân sinh của con tên Mộ Trình, là một nam nhân lịch sự, nghiêm túc mang theo chút bảo thủ. . . . .

Phụ thân thân sinh của nàng? Chẳng lẽ nói. . . . . .

Trịnh Thái phi gật đầu một cái: Mộ Trình bây giờ cơ bản không phải phụ thân của con, Mộ Trình là hai mươi năm trước

/106