Thịnh Thế Mưu Thần

Q.1 - Chương 25 - Chương 24

/72


Khi về phủ Túc Thành Hầu, Mộc lão phu nhân liền giận dữ. Đối với một người cao cao tại thượng như Mộc lão phu nhân mà nói, trong Hầu phủ này cho dù là Trương phu nhân năm đó đối với bà cũng phải ngoan ngoãn dễ bảo, hôm nay bị Ca Thư Hàn dọa cho sợ đến suýt nữa ngã lăn xuống đất, tuyệt đối được coi là chuyện vô cùng nhục nhã. Chỉ đuổi Mộc Thanh Y ra khỏi thành sao có thể khiến cho bà bớt giận? Nhưng ánh mắt của Mộc lão phu nhân cũng không tầm thường, thấy thái độ của Mộ Dung Dục đối với Mộc Thanh Y có chút bất đồng. Nhưng cũng bởi vì như thế, ngược lại càng không thể xem thường Mộc Thanh Y. Cháu gái này... Mộc lão phu nhân luôn mơ hồ có một cảm giác không nắm trong tay được, đối với Mộc lão phu nhân luôn có thói quen nắm phủ Túc Thành Hầu trong tay mà nói, không thể chấp nhận được.

Quỳ xuống cho ta! Trở lại Đức An Đường, Mộc lão phu nhân lớn tiếng trách mắng.

Khi Mộc Trường Minh nhận được tin tức chạy tới cũng sững sờ, mặc dù biết yến hội hôm nay ở phủ Cung Vương có chút không thuận lợi, nhưng không biết tại sao Mộc lão phu nhân tức giận với Mộc Thanh Y như vậy. Mộc Trường Minh nhíu mày, nhìn về phía Mộc Thanh Y hỏi: Thanh Y, tại sao lại chọc tổ mẫu tức giận lớn như vậy, còn không mau tiến lên xin tội.

Mộc Thanh Y giơ tay lên, lẳng lặng nhìn Mộc Trường Minh, nhẹ giọng nói: Tổ mẫu muốn ra tay đánh Thanh Y, Thanh Y không cẩn thận né tránh, một bạt tay của tổ mẫu suýt nữa đánh lên mặt Liệt vương. Vì vậy tổ mẫu tức giận, vốn dĩ trưởng bối dạy dỗ vãn bối là chuyện thường tình, Thanh Y không nên tránh ra, xin tổ mẫu thứ tội, cũng xin tổ mẫu sau này muốn dạy bảo cháu gái trước nói một tiếng, cháu gái nhất định không dám tránh. Thật ra thì với dáng vẻ của Mộc lão phu nhân, một bạt tay kia coi như đánh thật, cũng không đánh không tới mặt Ca Thư Hàn. Mộc Thanh Y nói như thế, cũng chứng tỏ cũng không phải nàng không chịu dạy dỗ, mà nàng căn bản không biết Mộc lão phu nhân muốn đánh một bạt tay.

Sắc mặt Mộc Trường Minh cũng có chút khó coi, trước mặt mọi người vung bạt tay vốn cũng không phải chuyện quý phụ có tu dưỡng quý nên làm. Nếu chỉ là một thứ nữ cũng thì thôi, nhưng nếu với đích nữ sẽ khiến người khác chỉ trích gia phong phủ Túc Thành Hầu không tốt.

Khụ, khụ... Nghe Mộc Thanh Y không mặn không nhạt nói một hồi, Mộc lão phu nhân giận đến ho khan không ngừng.

Mộc Vân Dung bên cạnh vừa ra vẻ thông minh thay Mộc lão phu nhân đấm lưng, vừa không vui chỉ trích nói: Tứ muội, nếu không phải muội làm sai, tổ mẫu sao lại đánh muội?

Mộc Thanh Y cười lạnh một tiếng nói: Muội làm sai? Không phải tại Tam tỷ trước mặt mọi người nói bóng nói gió rằng muội nói thân phận tỷ thấp kém không xứng với Ninh vương, còn ám chỉ muội đối với việc Ninh vương giải trừ hôn ước ghi hận trong lòng, cho nên tổ mẫu mới muốn ra tay dạy dỗ muội sao?

Chẳng lẽ ngươi không nói thân phận ta thấp kém? Mộc Vân Dung tức giận nói, mấy ngày nay Mộc Thanh Y khắp nơi thể hiện thân phận đích nữ, ám chỉ nàng thứ nữ do thiếp sinh, chẳng lẽ nàng oan uổng nàng ta sao?

Mộc Thanh Y cười nhạt, nói: Có cần muội diễn lại một lần chuyện lúc đó cho phụ thân nghe? Cũng để cho phụ thân và tổ mẫu bình phân xử, xem muội nói rốt cuộc có đúng hay không?

Sắc mặt Mộc Vân Dung nhất thời tái xanh,


/72