Thịnh Thế Mưu Thần

Q.1 - Chương 26 - Chương 26

/72


Có ước định với Dung Cẩn, Thanh Y không thể không bắt đầu chuẩn bị luyện chế U Hàn hương. Thật ra thì cách điều chế U Hàn hương cũng không phải bí mật gì, chỉ cần người có hơi hiểu rõ đối với việc chế hương sẽ biết. Nhưng người thật sự có thể chế tạo ra U Hàn hương cũng ít lại càng ít. Năm đó, thời điểm Cố gia vẫn chưa gặp chuyện không may, nàng quả thật đã từng đưa một chút U Hàn hương cho Lãnh Hương phường đánh giá, lúc ấy cũng không cho là đại sự gì, cũng chỉ là cùng người có chút am hiểu về hương liệu trao đổi lẫn nhau thôi. Chẳng qua là không nghĩ tới, Dung Cẩn lại có chấp niệm với U Hàn hương như vậy. Mặc dù không biết tại sao, nhưng Dung Cẩn người này quá nguy hiểm, khiến cho Thanh Y theo bản năng muốn cách xa hắn một chút. Hôm nay hắn lấy nguyên nhân cái chết của dì ra làm giao dịch, đừng nói điều chế hương, cho dù không có cách nào nàng cũng phải nghĩ biện pháp điều chế ra.

Nhưng Mộc Thanh Y cũng không có thời gian luyện chế hương trong phủ Túc Thành Hầu, bởi vì quản sự Đức An viện tới thông báo cho nàng chuẩn bị xong mọi thứ, để nàng lập tức lên đường đi ra ngoài thành.

Tiễn quản sự tới truyền lời, Mộc Thanh Y cười lạnh một tiếng, xem ra Mộc lão phu nhân thật sự chán ghét nàng tới cực điểm. Nhưng dễ dàng thể hiện thái độ chán ghét cực độ như thế, quả nhiên vị lão phu nhân này chưa từng bị thua thiệt gì đi? Cũng lười đi Đức An viện thỉnh an cáo biệt, Mộc Thanh Y tùy ý thu thập liền dẫn Châu Nhi ra khỏi phủ.

Tin tức rất nhanh truyền tới tai Mộc lão phu nhân, hiển nhiên là một trận giận dữ. Theo như quy củ vãn bối ra khỏi cửa phải vấn an trưởng bối từ giả, cho dù nàng chịu phạt ra phủ. Thái độ của Mộc Thanh Y như vậy, rõ ràng chính là thông báo bất mãn của nàng. Nha đầu này tưởng rằng sau khi chịu thua thiệt sẽ thông minh hiểu chuyện hơn so với trước kia, không nghĩ tới so trước càng khiến cho người ta chán ghét hơn! Mộc lão phu nhân đang tức giận không suy nghĩ, bà thân là tổ mẫu chỉ vì một chút chuyện nhỏ bị kinh sợ lại chán ghét tôn nữ như vậy, chỗ nào có nửa điểm tâm tư từ ái của tổ mẫu.

Tôn thị và Mộc Vân Dung đương nhiên không khỏi nhân cơ hội nói xấu Mộc Thanh Y, ngay cả bên môi Mộc Linh cũng lộ ra ý cười. Chỉ có Mộc Sâm đứng ở bên cạnh thân mẫu như có điều suy nghĩ nhíu mày. Sau hai lần hắn tiếp xúc với Tứ muội cũng có chút hiểu nàng, nàng cũng không phải là người ngu xuẩn lỗ mãng như thế, như vậy thái độ của nàng hôm nay là muốn ám chỉ cái gì đây? Nhìn lướt qua vẻ mặt hớn hở vui sướng của ba mẹ con Tôn thị, Mộc Sâm cúi đầu rũ mắt che giấu một tia quyết tuyệt cùng kiên nghị.

Mộc Thanh Y ra khỏi đại môn phủ Túc Thành Hầu, vừa đúng gặp được Mộc Trường Minh từ bên ngoài trở về phủ Túc Thành Hầu. Thấy Mộc Thanh Y, Mộc Trường Minh ngẩn người mở miệng hỏi: Thanh Y đây là...

Mộc Thanh Y hơi cúi chào, nhẹ giọng nói: Thanh Y phụng chi mệnh của tổ mẫu, đi ra ngoài thành tĩnh dưỡng.

Mộc Trường Minh nhíu mày, quay đầu hỏi quản sự đi theo bên cạnh Mộc Thanh Y: Lão phu nhân có nói đưa Tứ tiểu thư đi đâu không? Quản sự cung kính đáp: Bẩm Hầu gia, lão phu nhân phân phó đưa Tứ tiểu thư đến biệt viện Vân Vụ sơn.

Mộc Trường Minh mày kiếm khóa chặc, lắc đầu nói: Quá xa, không phải ở ngoài thành chúng ta có vài biệt viện sao? Vân Vụ sơn cách


/72