Thịnh Thế Mưu Thần

Q.1 - Chương 27 - Công Tử Phát Bệnh

/72


Cửu đệ đang muốn đi đâu sao?

Dung Cẩn vừa mới đi tới cửa liền nhìn thấy Dung Diễm và Tây Việt Lục công chúa Hoài Dương đang đi tới. Ba người con của vua Tây Việt dáng vẻ cũng không giống nhau, dung mạo của Hoài Dương công chúa như thiên tiên, nhưng lại có vẻ quá mức nhu nhược thiếu đi một cỗ khí chất câu đoạt hồn người, dung mạo của Dung Diễm thì đường đường tính tình trầm ổn, còn Dung Cẩn một thân áo đen tuấn mỹ phi phàm không nói đến khí chất càng thêm cùng người khác bất đồng, mặc dù bởi vì bệnh lâu trong người, dung nhan tuấn mỹ cũng nhiều hơn mấy phần tái nhợt cùng gầy gò, nhưng cũng vì vậy càng thêm khiến cho người ta cảm thấy không chịu nổi liếc nhìn.

Thấy Dung Diễm và Hoài Dương công chúa, Dung Cẩn cũng chỉ thản nhiên nhíu mày nói: Bổn công tử đi chỗ nào cần phải bẩm báo với Tứ ca sao?

Cửu ca... Hoài Dương công chúa có chút không đồng ý nhìn Dung Cẩn cau mày nói: Cửu ca, chúng ta phụng mệnh phụ hoàng đi sứ Hoa Quốc. Tứ ca thân là huynh trưởng, chúng ta tự nhiên cũng nghe theo an bài của Tứ ca.

Dung Cẩn xuy cười một tiếng, ý cười trên mặt căn bản không có ý muốn che giấu, giọng nói mỉa mai lên tiếng: Khi rời khỏi Tây Việt, bổn hoàng tử cũng không có nghe được phụ hoàng nói qua phải nghe lời của Tứ ca. Bổn hoàng tử chẳng qua là đi giải sầu, nếu như có chuyện gì đương nhiên đã có Tứ ca xử trí, không phải sao?

Nhắc tới hai chữ phụ hoàng, Hoài Dương công chúa vốn dĩ sắc mặt mềm yếu cũng có mấy phần âm trầm. Có chút u oán nhìn Dung Cẩn nói: Phụ hoàng sủng ái Cửu ca, Cửu ca muốn làm gì Lục muội cùng Tứ ca dĩ nhiên không xen vào.

Hoài Dương công chúa lời còn chưa dứt, trong con ngươi u lãnh của Dung Cẩn thật nhanh xẹt qua một tia sát khí, cười lạnh một tiếng liền vượt qua Dung Diễm và Hoài Dương công chúa đi ra ngoài.

Cửu ca! Tứ ca ngươi xem hắn... Bộ dáng Dung Cẩn không để ai vào mắt như thế, Hoài Dương công chúa cũng tức giận không nhịn được giậm chân, không thuận theo nhìn về phía Dung Diễm bên cạnh. Dung Diễm nhàn nhạt nói: Cửu đệ thân thể không tốt, ngươi cùng hắn so đo cái gì. Vạn nhất chọc hắn tức giận... Nghe vậy, cho dù Hoài Dương công chúa không cam tâm đi nữa cũng chỉ cắn răng nhẫn nhịn. Trong tất cả hoàng tử công chúa, phụ hoàng sủng ái nhất chính là Dung Cẩn, năm ngoái Bát muội bất quá chỉ nói lẫy mấy câu, khiến cho Dung Cẩn phát bệnh. Phụ hoàng không chỉ có giận dữ, còn nghĩ Bát muội tuổi gần mười bốn nên muốn gả Bát muội cho Tuyên Vũ tướng quân tính tình tàn bạo thô lỗ không nho nhã, không tới nửa tháng liền gả đi ra ngoài.

Hắn không phải có mẫu thân hồ ly tinh sao... Hoài Dương công chúa thấp giọng nói.

Đủ rồi. Dung Diễm trầm giọng nói, Lời này ở bên ngoài nói còn không sao, nếu như trở về Tây Việt còn nói hưu nói vượn, người nào cũng không thể cứu được ngươi.

Hoài Dương công chúa cũng biết mình có chút xúc động, cắn cắn hàm răng cúi đầu không nói thêm gì nữa.

Khụ... khụ... Trong xe ngựa, một trận ho khan kinh thiên động địa dường như muốn ho cả tim phổi ra ngoài. Thanh y thiếu nữ ngồi ở bên cạnh Dung Cẩn lo lắng nhìn chủ tử, nhưng cũng không dám đưa tay đụng vào người hắn. Chỉ có thể lo lắng nói: Công tử, chúng ta đi về trước đi. Nô tỳ nhanh chóng đi tìm đại phu tới xem công tử một chút...

Dung Cẩn giơ tay lên ngăn cản nàng, đè xuống cơn ho khan khó chịu trong lồng ngực nói: Không cần, đi Báo Quốc Tự. Đại phu có ích lợi gì?

Thanh y thiếu nữ phục dịch Dung Cẩn rất lâu, như thế nào sẽ không biết đại phu vô dụng. Nhưng nhìn bộ dáng này của chủ tử cũng không có chút biện pháp nào: Nhưng là... Nhưng công tử đã không chịu nổi xóc nảy. Không bằng đi về trước, chờ công tử khá hơn một chút ra lại thành?

Đi Báo Quốc Tự! Khụ... Dung Cẩn trầm xuống, một trận ho khan. Một cỗ tinh ngọt xông lên cổ họng, vừa giơ tay lên che miệng, một tia máu cũng đã từ khe hở chảy ra.

Công tử! Thanh y thiếu nữ nhào qua, nước mắt nhất thời chảy xuống. Có chút tay chân luống cuống muốn thay hắn lau vết máu, lại bị Dung Cẩn chút nào không cảm kích mở tay ra: Lui ra!

Công tử. . . . Sắc mặt thiếu nữ buồn bả, thấp giọng kêu.

Dung Cẩn mặt liền biến sắc, mắt lạnh nhìn chằm


/72