Trọng Sinh Thành Thiên Kim Thương Giới

Chương 1.2: Thờ cúng

/885


Chương 1.2: Thờ cúng 

Bước chân xuống núi của cô ngày càng vững vàng, chỉ có bóng lưng gầy gò dưới ánh sáng mờ ảo thêm phần cô đơn.

Đường Tĩnh Vân đột nhiên nhớ đến trận tuyết lớn nhiều năm trước, khi đó cô đã dọn vào ở nhà họ Đường, cô lặng lẽ nặn một người tuyết, nhìn rất lâu, cuối cùng đưa tay ra, vẽ một nụ cười thật tươi lên mặt người tuyết, còn cô thì mím môi đứng bên cạnh người tuyết, đó là sự ngây thơ của cô khi hai mươi tuổi.

Chìm đắm trong quá khứ, cô vô tình đi theo con đường, đột nhiên cau mày, đến khi tỉnh táo lại, mới phát hiện mình đã đi sai hướng đường cũ, im lặng định quay người rời khỏi nơi này.

Cô chợt bước chân khựng lại, không khỏi quan sát xung quanh, hoàng hôn đã xuống , bốn phía trở nên rất tối, lúc này mới phát hiện mình đã đi đến một bãi rác dưới chân núi, đèn đường ở đây đã lâu không được sửa chữa, chỉ có một hoặc hai chiếc đèn cũ vẫn phát ra ánh sáng mờ ảo. Rác rưởi xung quanh bốc ra mùi hôi thối buồn nôn, những thứ thối rữa chất đống ở đây, trông như đã rất lâu không có người đến xử lý.

Chỉ là, những mùi này đều không thể che giấu được mùi máu tanh.

Cô cũng không biết vì lý do gì, dường như ngũ quan của cô hiện tại nhạy bén hơn nhiều so với trước khi trọng sinh, đặc biệt là khứu giác, chỉ cần ngửi nhẹ là có thể ngửi thấy mùi tanh nồng trong không khí.

Cô đứng im tại chỗ vài giây, cuối cùng vẫn lần theo mùi trong không khí, tìm được nguồn gốc phát ra mùi tanh nồng.

Đó là một góc rất khuất, bị che khuất bởi các tấm bìa cứng và giá gỗ, người bình thường không tìm kỹ sẽ khó phát hiện ra nơi này.

Cô vừa đưa tay định lật tấm bìa cứng lên thì cảm thấy sau lưng mình bị một vật hình trụ bằng kim loại lạnh ngắt .

"Đừng động đậy!"

Một giọng nói trầm thấp lạnh lùng vang lên sau lưng cô.

Đường Tĩnh Vân mím môi, từ từ giơ hai tay lên.

"Quay lại đây, đừng giở trò gì! Súng của tôi đã lên nòng rồi, cẩn thận súng cướp cò!" Giọng nói trầm thấp lạnh lùng tiếp tục ra lệnh.

Đường Tĩnh Vân quay người lại, cuối cùng cũng nhìn thấy người đàn ông dùng súng để vào mình.

Dưới ánh đèn vàng mờ ảo, một người đàn ông cao khoảng một mét chín, eo thon lưng hẹp, vai rộng hông hẹp, lúc này chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ màu tối, quần dài màu đen đi kèm một đôi giày quân đội, mặt không biểu cảm, tay cầm một khẩu súng lục màu đen.

Đường Tĩnh Vân chỉ cảm thấy một luồng áp bức mạnh mẽ ập đến, chỉ cần đứng cầm súng như vậy thôi cũng khiến người ta không dám coi thường.

Cô vẫn luôn giơ tay trên đầu, nhìn thẳng vào người đàn ông đối diện, bình tĩnh giải thích: "Đừng hiểu lầm, tôi chỉ vô tình đi lạc vào đây, không có mục đích gì cả, nếu anh cần, tôi có thể rời đi ngay lập tức".

Khương Diệp cảm thấy kinh ngạc thoáng qua, vị khách trẻ tuổi và xa lạ này có phần nằm ngoài dự đoán của anh.

Đây là một cô gái có nhan sắc rất xuất chúng, tuổi không lớn, cao khoảng một mét bảy, nổi bật nhất là đôi mắt phượng của cô, khi hơi ngước lên nhìn anh, đuôi mắt hơi nhếch lên, vô cùng quyến rũ.

Đáng lẽ ra, cô gái ở độ tuổi này không thể chống đỡ được sự quyến rũ mà đôi mắt phượng mang lại, khuôn mặt cô rất trẻ trung, nhìn thoáng qua là có thể nhận ra cô vẫn là một cô gái trong sáng, nhưng đôi mắt cô lại vô cùng sâu thẳm, mang theo sự từng trải của thế sự, như một vũng nước sâu, khiến người ta không thể nhìn thấu.

Sau đó, anh nghe thấy giọng nói của cô gái này, rất lạnh lùng, như tiếng suối trên núi va vào đá, giọng cô rất bình tĩnh, giống như cô không thấy chút hoảng hốt nào, có sự chín chắn không phù hợp với vẻ ngoài trẻ trung.

Khương Diệp hơi nhíu mày: "Vô tình đi lạc? Vậy sao cô lại đi thẳng đến nơi tôi ẩn núp?"

Đường Tĩnh Vân nghiêm túc giải thích: "Khứu giác của tôi rất nhạy, tôi ngửi thấy mùi tanh nồng..."

Lúc này cô mới đột nhiên phát hiện ra, mùi tanh nồng trên người của người đàn ông này rất nồng, nhìn kỹ một chút, dưới ánh đèn vàng mờ ảo, cô mới phát hiện ra trên vạt áo ba lỗ màu đen của anh có một mảng màu sẫm.

Thấy vẻ mặt của Khương Diệp không thay đổi, cô đành phải nói tiếp: "Anh có thể lục soát người tôi, trên người tôi không có thứ gì không thể cho người khác biết hết."

Khương Diệp im lặng vài giây, rồi nói: "Xin lỗi, vẻ mặt của cô quá bình tĩnh, không giống chút nào với vẻ mặt của người ở độ tuổi của cô khi bị người ta dùng súng dí vào, tôi không thể không nghi ngờ về thân phận của cô."

Khóe miệng Đường Tĩnh Vân lộ ra vẻ bất lực, trước đây cô là chủ gia tộc Đường, yêu cầu ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải giữ bình tĩnh, dùng lý trí để đổi lấy lợi ích, nhất thời quên mất mình vẫn chỉ là một cô gái trẻ tuổi.

Khi hai người đối đầu, tai của Đường Tĩnh Vân động đậy, mắt nheo lại, mở miệng nói: "Phía đông bắc cách đây hai trăm mét, có người đang di chuyển về phía này, số lượng không rõ."

Vẻ kinh ngạc trong mắt Khương Diệp thoáng qua, đợi đến nửa phút, tai động đậy, nghe thấy tiếng ma sát nhỏ, biết lời cô gái trước mặt không phải nói dối, liền nói nhỏ: "Đi thôi, đi về phía tây!"


/885