Trọng Sinh Thành Thiên Kim Thương Giới

Chương 2.1: Đua xe trong đêm khuya

/885


Chương 2.1: Đua xe trong đêm khuya 

Đường Tĩnh Vân cảm thấy hôm nay mình thật xui xẻo, chỉ vì tò mò một chút mà bị cuốn vào một chuyện trông có vẻ rất nguy hiểm, chỉ là đến nước này rồi, cô cũng không còn cách nào tốt hơn.

Người đàn ông này không hề nói đùa khẩu súng lục cỡ nòng lớn Browning trên tay anh dài 200mm, cỡ nòng 9mm, chứa 13 viên đạn, là loại súng có uy lực lớn nhất trong số các loại súng Browning. Rõ ràng là khẩu súng đã lên đạn, chỉ cần anh bắn cô một phát, cô chắc chắn sẽ chết, cô cũng không nghĩ mình có khả năng thoát khỏi phát súng của người đàn ông này.

Đường Tĩnh Vân vẫn chưa muốn chết, cô mới vừa sống lại, trở về thời điểm mà mọi chuyện vẫn chưa xảy ra, cô còn rất nhiều tuổi thanh xuân để phung phí, cô không muốn cứ thế mà mất mạng một cách vô lý.

Nếu đã không muốn chết, vậy thì chỉ có thể làm theo lời người đàn ông này.

Hai người vội vã rời khỏi bãi rác, không còn ánh đèn đường cũ kỹ của bãi rác, xung quanh bỗng chốc tối đen, ánh trăng hôm nay không được đẹp lắm.

Đường Tĩnh Vân đột nhiên cảm thấy có một bàn tay đặt ở eo mình, cả người cô bị ôm chặt vào trong vòng tay tỏa ra mùi đàn ông nồng nặc . 

Nếu là một cô gái bình thường gặp phải chuyện như vậy, thì không phải đỏ mặt xấu hổ thì cũng sẽ nhảy dựng lên mắng lưu manh, dù sao thì tư thế này cũng quá là mờ ám.

Chỉ là, cô không hề có chút tâm tư nào, bởi vì eo cô còn bị chĩa vào khẩu Browning cỡ nòng lớn kia. Rõ ràng là người đàn ông này sợ cô lợi dụng bóng tối để trốn thoát, nên mới cố tình chế ngự cô trong vòng tay của anh.

Khương Diệp cảm thấy cơ thể người con gái  cứng đờ trong giây lát, ngay sau đó liền thuận theo động tác của anh. Trong lòng thầm gật đầu, quả nhiên là một cô gái biết thức thời và thông minh.

"Này, anh thế này là chiếm tiện nghi của tôi đấy? Eo của con gái không phải ai cũng có thể ôm bừa đâu." Đường Tĩnh Vân nhẹ nhàng nói, trong giọng nói không hề có chút hoảng sợ nào của người bị bắt cóc trốn thoát, có thể thấy tâm lý cô tốt đến mức nào.

Khương Diệp mím môi, bước chân không dừng, im lặng vài giây, rồi mới mở miệng nói: "Chờ chúng ta thoát khỏi nguy hiểm, tôi sẽ rút lại tay."

Sau đó cả hai đều im lặng, bây giờ là lúc  thoát hiểm, không thích hợp để nói về những chuyện như vậy, thậm chí Khương Diệp còn có chút kinh ngạc, không ngờ mình lại trả lời câu hỏi của người con gái này.

Cuộc đối thoại của hai người chỉ là một phần nhỏ trong lúc thoát hiểm, dù tâm lý Đường Tĩnh Vân có tốt đến đâu thì cũng không thể quên được đám người truy sát sau lưng mình.

Cứ đi về phía tây, băng qua một khu vực đá núi, Đường Tĩnh Vân mơ hồ nhìn thấy một chiếc xe Jeep quân sự đỗ bên đường, thân xe trong bóng tối như một con quái vật khổng lồ im lặng, cơ thể cô vô thức cứng đờ lại.

"Không cần lo lắng, đó là xe của tôi." Người đàn ông tưởng cô lo lắng có phục kích, nên nhẹ giọng nói.

Đường Tĩnh Vân chỉ im lặng không nói, trong bóng tối không ai nhìn thấy, sắc mặt cô trở nên trắng bệch, như một con ma từ địa ngục đi ra.

Bên tai cô vang lên tiếng phanh xe chói tai, tiếng va chạm dữ dội, tiếng la hét của người đi đường, rồi trước mắt cô nhất phiến đỏ ngầu, xương ức vỡ vụn, xương sườn đâm vào phổi, cô vô thức cảm thấy khó thở.

Cảnh tượng chết chóc kiếp trước lại hiện lên trong tâm trí, cô cười yếu ớt trong bóng tối, đây thực sự không phải là một ký ức gì vui vẻ!

Người đàn ông dùng súng chĩa vào cô, quát khẽ: "Lên xe!"

Đường Tĩnh Vân nhanh chóng ngồi vào ghế phụ, khi ngồi lên xe này, ký ức trong đầu cô càng rõ ràng hơn, cô cảm thấy hơi khó thở, có lẽ là di chứng sau khi chết vì tai nạn xe hơi.

Khương Diệp khởi động xe, chiếc xe âm trầm chạy ra ngoài.

Đường Tĩnh Vân khá quen thuộc với con đường này, đây là một tỉnh lộ bị bỏ hoang. Trước đây xe cộ tấp nập, chỉ là sau này người ta xây dựng một con đường thuận tiện hơn, cộng thêm nơi này lâu ngày không được tu sửa, ổ gà ổ voi, nên ít người lái xe ở đây,  đêm đến càng không có một chiếc xe nào.

Xe chạy qua một nghĩa trang, Đường Tĩnh Vân đột nhiên có cảm giác tim đập thình thịch, cô khẽ hét lên: "Nguy hiểm!"

Lúc này Khương Diệp cũng phát hiện ra tình hình ở đây, hai chiếc xe ô tô màu đen từ trong bóng tối lao tới, đâm thẳng vào chiếc xe anh đang lái. Môi anh mím chặt, hai hàng lông mày kiếm dựng ngược lên, tay điên cuồng đánh vô lăng, đạp mạnh chân ga không buông, xe đột ngột lao đi, dù vậy vẫn bị một trong hai chiếc xe đâm vào đuôi!

"Két,xoẹt"

Lốp xe quân dụng cọ xát trên mặt đường tỉnh lộ bị bỏ hoang gồ ghề phát ra tiếng rít chói tai, xe trượt trên mặt đường xoay tròn.

Sắc mặt Khương Diệp bình tĩnh, bàn tay nhanh chóng đánh vô lăng, điều chỉnh lại hướng, đạp mạnh chân ga, tốc độ tăng vọt lên đến hai trăm, xe lao vút đi.

Hai chiếc xe phía sau bám riết không tha, cứ thế cắn chặt phía sau, lúc này trong lòng Khương Diệp cũng dâng lên vài phần bực bội, đúng là một lũ chó điên không biết sống chết!

"Bùm!"

Một tiếng nổ chói tai vang lên trên cửa sổ xe. Mắt Đường Tĩnh Vân nheo lại, cô không lạ gì âm thanh này - tiếng súng!

Lúc này cô vô cùng chắc chắn rằng mình đã bị cuốn vào một vụ giết người nào đó, không biết người đàn ông bên cạnh mình đã làm chuyện gì mà khiến người ta phải chặn giết giữa đường như vậy.  Thậm chí , không tiếc rút ra thứ vũ khí bị quản lý cực kỳ nghiêm ngặt ở Trung Quốc.

Đột nhiên, cô thấy người đàn ông bên cạnh một tay nắm vô lăng, tay kia rút từ thắt lưng ra khẩu súng lục cỡ lớn Browning, nhanh chóng thò ra ngoài cửa sổ, bắn một phát về phía chiếc xe phía sau!

Đường Tĩnh Vân nhìn qua gương chiếu hậu, thấy chiếc xe phía sau nghiêng về phía lề đường. Nhưng  vẫn hoàn toàn mất kiểm soát , cô không khỏi nhíu mày, liếc nhìn sang bên cạnh. Người đàn ông bên cạnh vẫn bình tĩnh như đá, tay nắm chặt vô lăng, gân xanh nổi rõ, cánh tay lộ ra ngoài cơ bắp cuồn cuộn, tạo thành đường nét hoàn hảo.

Trong lòng thầm đưa ra một quyết định, cô quay sang người đàn ông bên cạnh nói: "Chúng ta đổi chỗ đi!"


/885