Tướng Công, Tạo Phản Đi!

Chương 45 - Chương 45

/50


Tiết Hàn Vân có giao tình khá sâu với hai huynh đệ Ôn Hữu Tư và Ôn Hữu Niên, nhưng chỉ quen biết sơ với Ôn Hữu Xương.

Ôn Hữu Xương chưa bao giờ là một người dễ xã giao, dù là khách do hắn dẫn về nhà, chẳng hạn như Tư Mã Du, hôm nay cũng bị hắn ném cho Tiết Hàn Vân đối phó, trừ thỉnh thoảng phải chịu đựng chuyện không vui vẻ gì là Thế tử Điện hạ biến thư phòng của hắn thành ổ chó ra, những chuyện khác vẫn còn nằm trong phạm vi chịu đựng của hắn.

Ôn Thời thù hận con thứ chính là ở điểm này, ngày đó bắt được hắn ở nhà, ông nhốt hắn vào thư phòng chửi mắng một trận, sau khi Ôn Hữu Xương bị phụ thân thao thao bất tuyệt*(nói không ngớt) khiển trách suốt một canh giờ, rót ly trà cho Ôn đại gia: Không phải thế tử Điện hạ đã có biểu muội phu tiếp đãi rồi sao?

Gân xanh trên trán Ôn Thời dùng sức nhảy lên, cắn răng chịu khổ mới không động thủ đánh hắn tại chỗ: . . . . . .Lão gia tử còn chưa nói gì, biểu muội phu ở đâu ra? Còn đang quan sát cẩn thận. . . . . . Hậu tri hậu giác nhớ tới, Tiết Hàn Vân cũng coi là khách.

Mối hôn sự này mà thành, hắn vẫn là kiều khách *(người được cưng chiều)!

Ôn Thời đập cốc trà nhi tử rót tới, phẩy tay áo bỏ đi.

Ông chưa từng ra làm quan, phía dưới có hai nhi tử, bây giờ khai sáng cho Ôn Hữu Chính cũng không tệ, để khi lớn một chút, thà rằng ra hai đầu bờ ruộng giao lưu với tá điền, hoặc là đi loanh quanh các cửa hàng của Tam Phòng, cũng không thể cực khổ đọc sách trong thư phòng. Ban đầu con thứ đã được lão gia tử khen tài sáng tạo nhanh nhẹn, vốn tưởng rằng là người xuất chúng nhất trong cả đám huynh đệ, nhưng quả thật là, trí nhớ Ôn Hữu Xương rất tốt, xem qua là thuộc, nhưng càng lớn lòng càng buông thả, du lịch khắp nơi không có nhà, hai ba năm mới lội về nhà, hoặc là đóng cửa không ra ngoài, hoặc là ba năm ngày không thấy bóng dáng, cũng không biết đang làm gì.

Hai nhi tử như vậy, bây giờ đẩy ra ngoài xã giao, không người nào có thể nói chuyện với Tiết Hàn Vân và Tư Mã Du.

Xem xét lại nhị tử Ôn Quân, chẳng những là loại ham học, trên phương diện xã giao cũng không chịu thua người ta, đã sớm tạo quan hệ tốt với Tiết Hàn Vân, đều là biểu huynh, hôm nay nhìn khoảng cách cũng có chút thân thuộc.

Trong lòng Ôn Thời âm thầm sốt ruột, trở về bên trong lập tức dặn dò Lâm thị, giúp đỡ Liễu Minh Nguyệt nhiều hơn một chút.

Phương pháp Lâm thị chăm sóc Liễu Minh Nguyệt chính là, dẫn theo nàng và Ôn Dục Quỳnh học tập nữ công may vá, thương nàng tuổi còn nhỏ đã mất mẫu thân, mỗi lần nắm tay nàng đều ân cần dạy bảo hết phép tắc, cách dạy không so được Vạn thị, nhưng lại nhiều tình tiết thú vị hơn. Lâm thị là một vị phu nhân đoan trang, vốn xuất phát từ một tấm lòng hiền hậu, chỉ là từ nhỏ Liễu Minh Nguyệt đã được Liễu Hậu cưng chìu đến tùy hứng, không nghe nổi những dạy bảo cứng nhắc này, sau đó, tiểu nha đầu nhìn thấy bóng dáng đại cữu mẫu từ xa xa, sớm tung tăng chuồn đi.

Nàng đã từng ra vào thư phòng ở tiền viện của lão gia tử hoặc là thư phòng của Ôn Hữu Xương, Lâm thị lại không thể đến thư phòng lão gia tử kéo nàng ra ngoài, gánh vác sự phó thác của Ôn Thời, trong lòng cực kỳ áp lực.

Ngược lại sau khi Ôn Lão Phu Nhân thấy tiểu ngoại tôn nữ đã quen, lộ ra bản tính hoạt bát, trong lòng rất vui mừng. Liễu Minh Nguyệt đưa cái hầu bao mình đã làm xong mấy ngày trước cho Ôn Lão Gia Tử, lại tặng một cái đai buộc đầu tự mình làm cho bà, lão phu nhân cười đến không khép miệng được, dặn dò Lâm thị lần nữa: Nghĩ đến thường ngày nó cũng đi loanh hoanh trong tòa nhà của Tướng phủ như vậy, trước tạm bỏ những quy củ trong nhà chúng ta, cho phép nó tùy ý chơi đi. Không thì đã ngàn dặm đường tới đây, còn phải bắt đứa nhỏ kia không được vui vẻ sao. . . . . .

Làm sao Lâm thị còn dám quản Liễu Minh Nguyệt?

Mặc dù mỗi ngày Ôn Dục Quỳnh đi theo bên cạnh đích mẫu (mẹ cả) học quy củ, nhưng đối với vị biểu tỷ này, cũng có cực kỳ hâm mộ.

Liễu Minh Nguyệt không biết bởi vì nàng, mà đã lật đổ toàn bộ quy của ở Tam Phòng của Ôn gia, bây giờ còn đang vui vẻ xem du ký mà Ôn Hữu Xương viết, mỗi lúc thấy chỗ không hiểu hoặc là vui vẻ, lập tức chạy đi đuổi theo Ôn Hữu Xương để hỏi thăm cặn kẽ.

Mất đi trí nhớ về viêc Ôn Hữu Xương còn “cường bạo” hơn người khác, dưới tình huống nàng vắt óc tìm mưu kế hỏi tới, lại có thể đáp thành thạo.

Do vậy Liễu Minh Nguyệt cảm thấy vị nhị biểu huynh có đại tài!

Bị Tiết Hàn Vân ngăn ở ngoài cửa thư phòng Ôn Lão Gia Tử, phản ứng đầu tiên của nàng chính là hào hứng nhào tới khoe khoang: Hàn Vân ca ca, nhị biểu huynh thật lợi hại! Như đứa bé đã tìm được món đồ chơi mến yêu, nên muốn chia sẽ niềm vui với người thân vậy.

Lòng Tiết Hàn Vân đột nhiên đến sát mép cảnh giới, miễn cưỡng lộ ra một nụ cười, dịu dàng nói: Không biết nhị biểu huynh có điểm nào khiến Nguyệt nhi tán thưởng như vậy? Biết Người Biết Ta mới có thể Trăm Trận Trăm Thắng.

Liễu Minh Nguyệt đưa du ký Ôn Hữu Xương viết tới, hai mắt sáng lên như sao, mang theo ý dò xét nói: Hàn Vân ca ca, chúng ta. . . . . . Có thể đến những chỗ này chơi không?

Tiết Hàn Vân nhận lấy, đầu tiên cũng chỉ là hơi lật qua một cái, nhưng lật đến hai tờ sau vẻ mặt lập tức nặng nề.

Ôn Hữu Xương chỉ là học tử bình thường, hắn quá mức thẳng không cảm thấy hứng thú đối với việc thi công danh, lại cảm thấy hứng thú đối với du lịch khắp nơi và các loại tạp học. Nhưng Tiết Hàn Vân xuất từ quân nhân thế gia, biết rõ bản đồ địa hình cặn kẽ và tục lệ nhân văn, biến hóa thời tiết có tác dụng quyết định tính thắng thua của chiến tranh.

Tiết Hàn Vân âm thầm kinh ngạc: rốt cuộc Ôn Hữu Xương có biết tính chất du ký này của hắn không?

Du ký của Ôn Hữu Xương ghi lại cảm giác của mình và những nơi đi qua, kết hợp với việc hỏi ý kiến của những dân chúng địa phương, mỗi một chỗ tới, đều có bản đồ địa hình cặn kẽ, cùng các cảnh vật tập tục biến hóa thời tiết cộng với truyền thống ẩm thực, hoặc là câu nói và truyền thuyết thú vị từ địa phương, đọc tới rất có hứng thú, hận không được khiến người muốn trải qua nó.

Đối với vị nhị biểu huynh này, bây giờ Tiết Hàn Vân đã không chỉ là cảnh giác.

Hắn không trả lời mà hỏi lại: Nguyệt nhi muốn đi du lịch khắp nơi sao?

Liễu Minh Nguyệt hăng hái gật đầu: Vốn là cũng không muốn nhiều như vậy, nhưng sau khi nhìn qua du ký của nhị biểu ca, hận không được hiện tại lập tức lên đường, cũng đi xem một chút Vạn Lý Giang Sơn


/50