Xin chào tình yêu

Chương 21: Chương 20

/359


Sau đó, tôi ngồi trên ghế sa lon nhìn một chút rồi lại quay ra ngủ mất. Hôm sau khi tỉnh lại tôi thấy mình đang ngủ trên giường của Phó Quân Nhan, thân hình anh to lớn như vậy mà lại đáng thương ngủ vùi trên ghế sa lon. Tôi hít hít cái mũi, tôi có cảm giác mình sinh ra để hành hạ anh…

Sau khi có tỉ số người xem, chúng tôi không thắng được ‘Thiên quốc Bạch Vũ’. Nhưng trên internet ngược lại tỉ số ủng hộ hai bên lại sàn sàn nhau. Đạo diễn hết sức giữ vững bình tĩnh, còn rất kiên nhẫn bảo chúng tôi tiếp tục tập chung diễn như cũ, để cho chúng tôi không được nản chí, nói truyền bá đều là diễn viên nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm đi diễn, cho dù tỉ số người xem không sánh bằng ‘thiên quốc Bạch Vũ ‘ cũng là chuyện bình thường, chúng tôi không cần phải lo lắng. Thực ra lần trước chúng ta quay mới là bắt đầu thực sự. Lời nói này làm cho tôi vốn là không có tí áp lực nào lại cảm thấy áp lực rất lớn… Ý tứ trong đó chính là khi chúng ta ra sân truyền bá không sánh bằng chính là không thể tha thứ đúng không? Đạo diễn nói thật hay! Đây không phải chọc tức, đây chính là áp lực…

Kỹ thuật diễn của Phó Quân Nhan tự nhiên được rất nhiều người khen ngợi, tờ báo hằng ngày Bình Quả cũng có một bài tên là ‘Phó Quân Nhan người có khí thế như Thiên Vương, nhưng cũng lại dịu dàng như những người đàn ông khác’… Còn có một mục đưa tin ngay bên cạnh, tên là ‘Công chúa hà đồn Cố Bảo Bối hóa thân thành cô bé lọ lem thần bí, kịch bản vẫn là yêu Phòng Đinh Việt như cũ‘ … Tôi buồn bã nhìn anh Đinh Việt một cái, tại sao…

Những diễn viên trong đoàn diễn của tôi quan hệ với nhau rất tốt, là một bầu không khí dễ đàng hòa thuận. Lúc nghỉ ngơi, chị Nhược Phàm mang cái máy chụp hình đi tới, vừa nói là do đứa cháu trong nhà tìm kiếm cái lạ đưa đến, vừa la hét mọi người cùng chụp ảnh. Từng tấm hình xuất hiện, mọi người đều rất vui vẻ.

Chẳng qua là, Phòng Đinh Việt không chịu hợp tác, có đánh chết cũng không chịu hợp tác một lần. Cứ như vậy kiên trì kiên quyết, không có chút nào nể mặt, khiến cho chị Phàm và Thư Sảng nổi giận đùng đùng. Chỉ biết là hai người bọn họ ở cùng một chỗ huyên thuyên cả nửa ngày, lúc này mới vỗ tay một cái rồi nhìn nhau cười. Tôi cảm thấy có gì đó rất mờ ám trong chuyện này,di'ễ'n đ'à'n l'ê q'u'ý đ'ô'n, nhưng mà lại không thấy bọn họ có bất kỳ động tác nào tiếp theo. Trong lòng tôi cảm thấy, mình đã đánh giá quá cao bọn họ, làm sao có thể chiến thắng người đàn ông như núi băng kia.

Một lát sau, chị Phàm đi tới, len lén lôi kéo tôi, nói: “Tiểu Ái, chị đang đánh cuộc với Thư Sảng xem người nào có thể chạy đến phòng của Phòng Đinh Việt chụp một cái, người nào thắng có thể lấy được một chuỗi thịt dê. Mà nó là cái loại vừa to vừa có hương cay ấy.” Tôi vừa nghe thấy lập tức vui vẻ: “Có thật không vậy?”

“Đương nhiên là thật.”

Gần đây tôi bị nóng trong rất nghiêm trọng, cho nên Phó Quân Nhan cũng thấy tôi khó chịu, mấy ngày nay đồ ăn của tôi đều rất nhẹ, chỉ cần là một chút đồ ăn không thích hợp cũng không cho tôi đụng vào, nhưng mà tức nhất là càng bị nóng trong tôi lại càng thèm ăn những thứ đồ ăn cay kia. Nhưng mà tôi lại không có can đảm tự mình chạy ra ngoài ăn lung tung, nhưng mà…nếu như…. Tổ diễn viên mời khách thì sao đây…. Trong lòng tôi cười hắc hắc không ngừng…

“Cái này không phải chuyện rất dễ dàng hay sao?” Tôi ra dấu ok bằng tay, thuận tay nhận lấy máy ảnh đứng trong tay chị Phàm, tiến lên mấy bước, nghiêng đầu, lên tiếng gọi: “Anh Đinh Việt.” Phòng Đinh Việt quả nhiên là nghe thấy tiếng liền quay đầu lại, tôi cười hì hì, nắm chắc thời gian ấn xuống nút chụp.

Sau đó cầm lấy hình vừa mới ra ngoài, quả nhiên hình rất tốt, hướng về phía vẻ mặt kinh ngạc của anh, giơ cao tấm hình trong tay: “Anh Đinh Việt, quay đầu cười một cái nha.”

Bên này tôi đang đắc ý, ai ngờ núi cao còn có núi cao hơn. Thư Sảng đang đứng phía sau cầm máy ảnh chụp rắc rắc một tiếng, rồi nói: “Chị Nhược Phàm, chúng ta đánh cuộc là người nào chụp được hình của hai người Cố Bảo Bối và Phòng Đinh Việt nha.”

“Nhưng mà cũng không nói là phải chụp chung, tôi đang định đợi lát nữa ghép thêm Tiểu Ái vào là được rồi.” Chị Nhược Phàm có mấy phần nhụt chí cãi lại.

“Chị mời khách đi.” Thư Sảng giơ cao máy chụp hình trong tay, nháy mắt mấy cái đối với tôi. Tôi nhìn thấy trên mặt chị Phàm là sự hối hận, lại nhìn Phòng Đinh Việt một chút, tôi nói: “Bọ ngựa bắt ve, chim hoàng tước ở phía sau nha…”

Phòng Đinh Việt đi nhanh về phía tôi, cướp lấy tấm hình trên tay tôi, nhẹ nhàng gõ một cái lên đầu tôi, mắng: “Ngốc.” Tôi buồn bã nhìn hai người đã lôi tôi vào trò chơi kia, rồi rất nín nhịn ngẩng cao đầu hừ một tiếng.

Có một hôm chị Nhược Phàm lôi kéo tôi hỏi: “Tiểu Ái sao em không dẫn Cố tiểu An tới đây, nghe nói lúc quay ‘Tiếc tình’ em ngày nào cũng mang theo tiểu bảo bối đó của nhà em đi mà. Tại sao đến đoàn diễn của chúng ta em lại không nể mặt mũi như vậy, cũng không mang tiểu bảo bối của nhà em đến cho mọi người xem một chút. Chúng tôi đầu rất hoan nghênh đó biết không.”

Tôi gật đầu nói cám ơn, chỉ bảo khi nào có cơ hội nhất định sẽ đưa An An đến, vừa nhắc tới, trong ngực đều tràn ngập nhớ nhung daiễcn đ4a2n l0ê qaueý đ1ô7n với thằng nhóc kia. Dĩ nhiên cũng có nhớ tới cha và tiểu Khải. Sẽ không phải là ngay cả tiểu Khải sau khi quay về cũng rống lên một tràng ca kịch chứ…


/359